Tàu chiến Nga sẽ diễn tập ở Địa Trung Hải, Biển Đen

11/07/2012 09:45 GMT+7

(TNO) Một nhóm tàu chiến thuộc ba hạm đội của Nga sẽ thực hiện các sứ mệnh huấn luyện chiến đấu tại Địa Trung Hải và Biển Đen, Tân Hoa xã dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 10.7.

Lực lượng diễn tập bao gồm chiến hạm chống tàu ngầm Đô đốc Chabanenko, các tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn Alexander Otrakovsky, Georgy Pobedonosets và Kondopoga, cùng các tàu hỗ trợ Nikolai Chiker và Sergei Osipov.

Các tàu chiến thuộc các hạm đội Phương Bắc, Baltic và Biển Đen hiện đang trên đường đến Đại Tây Dương để gia nhập các tàu của Hạm đội Baltic, và sau đó sẽ tiến hành các sứ mệnh của mình ở những vùng biển mục tiêu.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ ngày giờ cụ thể của việc thực hiện các sứ mệnh huấn luyện.

Hãng tin Nga Interfax dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, đội tàu Nga sẽ ghé cảng Tartus của Syria để tiếp nhiên liệu, nước uống và thực phẩm.

Hồi tháng 1, ba tàu chiến của Nga, bao gồm tàu Đô đốc Chabanenko và hai tàu hộ tống, cũng đã thăm cảng Tartus.

Moscow tuyên bố chuyến thăm này đã được lập kế hoạch trước đó và không có liên quan đến tình hình căng thẳng hiện nay ở Syria.

Kể từ tháng 12.2011, Nga đã điều nhiều tàu chiến đến vùng biển ngoài khơi Syria, bao gồm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, bất chấp lo ngại của các nước phương Tây rằng những động thái này liên quan đến cuộc khủng hoảng kéo dài ở Syria.

Trùng Quang

>> Tàu chiến Nga thăm Philippines
>> Tàu chiến Nga đến Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.