Tàu chiến Ấn Độ vào vịnh Thái Lan

24/06/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Ấn Độ đã đưa 4 tàu chiến vào vịnh Thái Lan nhằm tăng cường quan hệ quân sự với các quốc gia trong vùng, trong bối cảnh tranh chấp Biển Đông chưa nguôi căng thẳng.

(TNO) Ấn Độ đã đưa 4 tàu chiến vào vịnh Thái Lan nhằm tăng cường quan hệ quân sự với các quốc gia trong vùng, trong bối cảnh tranh chấp Biển Đông chưa nguôi căng thẳng.

>> Ấn Độ hướng đến tiểu vùng Mekong

Các tàu chiến Ấn Độ đang có chuyến thăm Campuchia và Thái Lan - Ảnh: Reuters
Hạm đội Phương Đông của Hải quân Ấn Độ dưới sự chỉ huy của Đô đốc Ajendra Bahadur Singh đang có chuyến thăm các nước Đông Nam Á và phía nam Ấn Độ Dương. Tàu khu trục mang lên lửa dẫn đường INS Ranvir và tàu hộ tống chống tàu ngầm INS Kamorta ngày 23.6 đã ghé thăm cảng Sihanoukville của Campuchia, tờ The Times of India (Ấn Độ) cho biết.
Hai tàu còn lại gồm tàu khu trục tàng hình mang tên lửa dẫn đường INS Satpura và tàu hậu cần INS Shakti đã ghé cảng Sattahip của Thái Lan. Các tàu chiến Ấn Độ ở lại Campuchia và Thái Lan trong 4 ngày trước khi quay về nước.
“Chuyến thăm nhằm tăng cường quan hệ song phương giữa Ấn Độ với các nước cũng như tăng cường khả năng phối hợp giữa lực lượng hải quân của những nước có mối quan hệ thân hữu”, Hải quân Ấn Độ cho biết trong thông cáo.
Tại cảng Sihanoukville, hải quân Ấn Độ sẽ có cuộc tập trận với hải quân Campuchia, trong đó có hoạt động tìm kiếm, cứu hộ trên biển.
Những chiến hạm này trước đó đã đến thăm Singapore, Jakarta (Indonesia), Freemantle (Úc), Kuantan (Malaysia) và đang trên đường về nước sau 45 ngày “chu du” Biển Đông, theo The Times of India. Những chuyến thăm trên là động thái của Ấn Độ nhằm chuyển từ chiến lược “Hướng Đông” sang “Hành động ở phía Đông”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.