Siêu xe tăng Armata của Nga có công nghệ tàng hình

05/08/2015 16:03 GMT+7

(TNO) Siêu xe tăng Armata của Nga được chế tạo theo công nghệ tàng hình và có lớp giáp bảo vệ tối tân, có thể phát hiện và tiêu diệt đạn pháo.

(TNO) Siêu xe tăng Armata của Nga được chế tạo theo công nghệ tàng hình và có lớp giáp bảo vệ tối tân, có thể phát hiện và tiêu diệt đạn pháo, theo The Moscow Times.

Siêu xe tăng Armata xuất hiện tại lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ ngày 9.5.2015 - Ảnh: Reuters
Tờ The Moscow Times ngày 4.8 dẫn lời ông Vyacheslav Khalitov, Phó Giám đốc công ty UralVagonZavod (hãng sản xuất xe tăng Armata) cho hay trong quá trình sản xuất, hãng này đã ứng dụng công nghệ tàng hình và trên thực tế đã chế tạo được xe tăng tàng hình. Theo ông Khalitov, lớp sơn đặc biệt và các vật liệu hấp thụ sóng radar giúp xe tăng Armata khó bị phát hiện.
Không chỉ được chế tạo theo công nghệ tàng hình, siêu xe tăng Armata còn có lớp giáp bảo vệ tối tân. Khi bị phát hiện, xe tăng này có khả năng gây nhiễu và tiêu diệt đạn pháo trước khi chúng kịp chạm vào thân xe, nhờ lớp giáp đặc biệt cũng như việc ứng dụng công nghệ bảo vệ điện từ và trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ trên vỏ xe.
Một trong những ưu điểm của siêu xe tăng này là tổ lái có khả năng sống sót cao khi xe trúng đạn, nhờ thiết kế riêng biệt giữa buồng lái và bộ phận khác.
Trước đó, báo đài Nga còn đưa tin lớp giáp của tăng Armata có thể chịu đựng được sức công phá của hầu hết các loại đạn pháo cũng như tên lửa chống tăng trên thế giới.
Siêu xe tăng Armata lần đầu tiên ra mắt tại lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức hồi tháng 5 vừa qua ở Moscow. Lô tăng Armata đầu tiên đã được bàn giao cho quân đội Nga thử nghiệm. Siêu xe tăng này dự kiến hoàn thiện và đưa vào sản xuất hàng loạt trong giai đoạn 2017-2018.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tuyên bố quân đội Nga sẽ được trang bị 2.300 chiếc xe tăng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.