Sĩ quan Hàn Quốc 'tuồn' thông tin quân sự cho Trung Quốc?

07/07/2015 12:13 GMT+7

(TNO) Một sĩ quan quân đội Hàn Quốc đang bị điều tra với cáo buộc đã tiết lộ các thông tin quân sự nhạy cảm cho phía Trung Quốc, theo Yonhap ngày 7.7.

(TNO) Một sĩ quan quân đội Hàn Quốc đang bị điều tra với cáo buộc đã tiết lộ các thông tin quân sự nhạy cảm cho phía Trung Quốc, theo Yonhap ngày 7.7.

Binh sĩ Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin quân đội nước này cho hay một sĩ quan làm việc ở Bộ Chỉ huy An ninh quốc phòng (DSC) của Hàn Quốc đang bị điều tra vì cáo buộc cung cấp thông tin tình báo quân sự cho phía Trung Quốc, trong đó có thông tin liên quan đến các hoạt động của các nước láng giềng do các sĩ quan quân đội Hàn Quốc đang làm việc tại nước ngoài soạn thảo.
Hiện chưa rõ mức độ nhạy cảm của các thông tin bị rò rỉ. Tuy nhiên nguồn tin quân đội trên cho biết các thông tin bị rò rỉ không bao gồm các động thái của Mỹ về việc triển khai khẩu đội tên lửa chống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên bán đảo Triều Tiên như một bản tin cung cấp trước đó.
Cũng theo nguồn tin này, viên sĩ quan đang bị điều tra đã nhận khoản tiền hàng nghìn USD từ một nhân viên đặc vụ Trung Quốc, chính là người được cho đã nhận về thông tin từ sĩ quan trên.
Cơ quan công tố quân sự Hàn Quốc dự kiến sẽ đưa ra cáo buộc chính thức đối với viên sĩ quan trên vào cuối tuần này. Ngoài ra, môt sĩ quan khác làm việc tại DSC cũng đang bị điều tra với cáo buộc có liên quan vụ việc nói trên.
Theo Yonhap, DSC là cơ quan phản gián chuyên trách công tác bảo vệ an ninh quân đội của Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.