Quan chức Anh đề nghị Mỹ gia tăng mua vũ khí Anh

29/07/2015 15:30 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng phụ trách các vấn đề hậu cần quân sự của Anh cho rằng thương mại quốc phòng giữa Anh và Mỹ đang diễn ra theo hướng một chiều, và phía Mỹ nên tăng cường mua vũ khí do Anh sản xuất.

(TNO) Bộ trưởng phụ trách các vấn đề hậu cần quân sự của Anh cho rằng thương mại quốc phòng giữa Anh và Mỹ đang diễn ra theo hướng một chiều, và phía Mỹ nên tăng cường mua vũ khí do Anh sản xuất, theo Reuters.

Ông Philip Dunne muốn Mỹ phải "có qua có lại" trong việc mua bán vũ khí với Anh - Ảnh: Reuters

“Thương mại có vẻ như đang đi theo hướng một chiều. Nói một cách đơn giản, chúng tôi đang mua vũ khí từ các vị nhiều hơn so với các vị mua từ chúng tôi”, Reuters dẫn phát biểu của ông Philip Dunne, Bộ trưởng phụ trách Trang bị, Hậu cần và công nghệ quốc phòng của Anh hôm 28.7 trong chuyến thăm Mỹ.

Anh là nước xuất khẩu vũ khí nhiều thứ 6 thế giới trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2014. Trong đó, xuất khẩu sang Mỹ chiếm 12% tổng giá trị xuất khẩu vũ khí của Anh, theo một báo cáo của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm, Thụy Điển.

Ông Philip Dunne đã gặp gỡ Giám đốc Chương trình mua sắm vũ khí thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, Frank Kendall và Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work để thúc đẩy quan hệ quốc phòng giữa hai nước, trong đó có thảo luận về hợp tác phát triển máy bay chiến đấu F-35 của tập đoàn Lockheed Martin (Mỹ), theo Reuters.

Hải quân Mỹ thử nghiệm máy bay F-35 trên một tàu sân bay - Ảnh: Reuters

Ông Dunne cho hay Anh dự kiến ​​sẽ thử nghiệm máy bay F-35 trên tàu sân bay vào năm 2018 và bắt đầu sử dụng từ năm 2020. Tuy nhiên, ông không mong đợi nhiều vào sự thay đổi đáng kể nào trong kế hoạch mua sắm F-35 trước cuộc rà soát chiến lược dự kiến hoàn thành trong năm 2020, Reuters cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.