Philippines mua ba trực thăng hải quân

27/12/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Philippines thông báo vào hôm nay, 27.12, rằng nước này sẽ mua ba trực thăng hải quân từ một liên doanh sản xuất Anh - Ý trong một phần chương trình hiện đại hóa quân đội.

(TNO) Philippines thông báo vào hôm nay, 27.12, rằng nước này sẽ mua ba trực thăng hải quân từ một liên doanh sản xuất Anh - Ý trong một phần chương trình hiện đại hóa quân đội.

Hãng AFP dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Philippines cho biết, ba chiếc trực thăng AW 109 "Power" sẽ được mua từ công ty AgustaWestland với giá 1.337 tỉ peso (32,5 triệu USD), theo chương trình mua sắm khẩn cấp.

“Việc mua sắm các trực thăng hải quân đó là một bước đi cụ thể nhằm hoàn thành mục tiêu hiện đại hóa hải quân Philippines nói riêng và các lực lượng vũ trang nói chung”, Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin phát biểu.

Philippines mua ba trực thăng hải quân
 Trực thăng AW 109 "Power" của hãng AgustaWestland - Ảnh: Reuters

Ông Gazmin nói rằng thông qua vụ mua sắm nói trên và các vụ mua sắm được lên kế hoạch khác, quân đội Philippines muốn chứng tỏ ý định “bảo vệ chủ quyền đất nước và sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia”.

Trong nhiều tháng qua, quân đội Philippines đã nỗ lực tăng cường năng lực giữa lúc vướng vào vụ tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc tại biển Đông.

Nước này đang đặt hàng hoặc có ý định mua các tàu tuần tra, máy bay chiến đấu, máy bay vận tải, trực thăng tấn công trong lúc tìm cách cải thiện quan hệ quốc phòng với các quốc gia phương Tây như Mỹ, theo AFP.

Những nỗ lực này được đẩy mạnh từ khi Philippines và Trung Quốc vướng vào vụ đối đầu ở bãi cạn Scarborough vào tháng 4 năm nay.

Sơn Duân

>> Quân đội Mỹ tăng cường hiện diện tại Philippines
>> Philippines ủng hộ Nhật nâng cấp quân đội
>> Philippines sẽ tuần tra Scarborough
>> Canada và Philippines ký kết thỏa thuận quốc phòng
>> Úc, Philippines tăng cường hợp tác quốc phòng
>> Philippines liên tục bổ sung tàu chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.