Ông al-Assad chúc mừng tổng thống đắc cử Iran

17/06/2013 13:00 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã chúc mừng Tổng thống đắc cử Iran Hassan Rowhani vì đã giành số phiếu áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 11 của nước này, đài Press TV đưa tin ngày 17.6.

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã chúc mừng Tổng thống đắc cử Iran Hassan Rowhani vì đã giành số phiếu áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 11 của nước này, đài Press TV đưa tin ngày 17.6.

Trong thư gửi ông Rowhani ngày 16.6, ông al-Assad đã bày tỏ “những lời chúc mừng chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất” đến ông Rowhani vì đã giành được “lòng tin của nhiều triệu người dân Iran anh em”.

Ông al-Assad cũng khẳng định quyết tâm của Syria tăng cường mối quan hệ và hợp tác giữa hai nước.

 Ông al-Assad chúc mừng tổng thống đắc cử Iran
Tổng thống Syria Bashar al-Assad - Ảnh: AFP

Nhà lãnh đạo Syria còn nhấn mạnh sự cần thiết phải “đối đầu với sự bá quyền và gây hấn chống lại chủ quyền quốc gia trong khu vực của chúng ta”.

Cuộc xung đột từ tháng 3.2011 giữa phe nổi dậy được phương Tây và một số nước Ả Rập hậu thuẫn và chính phủ Syria cho đến nay đã làm chết hàng chục ngàn người, trong đó có một số lượng lớn binh sĩ Syria.

Iran đã nhiều lần phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào nội tình Syria, kêu gọi đối thoại và hòa giải dân tộc, cũng như tiến hành các cuộc bầu cử tự do để giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay tại nước này.

Trùng Quang

>> Iran cử 4.000 Vệ binh Cách mạng đến Syria tham chiến
>> Phe nổi dậy Syria có thể nhận tên lửa
>> Cuộc sống bên dưới các cuộc không kích ở Syria
>> Ai Cập cắt đứt quan hệ ngoại giao với Syria
>> Nguy cơ thế chiến 3 từ Syria 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.