Nhật triển khai tên lửa đối hạm chống Trung Quốc

07/11/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản đã triển khai tên lửa đối hạm tại đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa, một động thái mà các chuyên gia cho là nhằm đối phó Trung Quốc.

(TNO) Lực lượng phòng vệ mặt đất Nhật Bản đã triển khai tên lửa đối hạm tại đảo Miyako thuộc tỉnh Okinawa, một động thái mà các chuyên gia cho là nhằm đối phó Trung Quốc.

Các quan chức quốc phòng Nhật cho biết tên lửa Type 88 đã được đưa đến đảo Miyako vào ngày 6.11, theo Tân Hoa xã.

Vụ triển khai tên lửa Type 88 được cho là một phần của cuộc tập trận quy mô lớn của Nhật Bản đang diễn ra tại Okinawa (kéo dài từ 1-18.11), bao gồm cuộc diễn tập tái chiếm đảo.

Nhưng Nhật Bản không công bố kế hoạch chi tiết về việc sử dụng tên lửa trong các cuộc tập trận lần này.

Việc vận chuyển các tên lửa Type 88 bị trì hoãn khoảng một giờ do người dân địa phương trên đảo Miyako phản đối, chỉ trích cuộc tập trận lần này là nguy hiểm, không cần thiết.

Mặc dù Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera cho rằng tên lửa Type 88 không nhắm vào một quốc gia cụ thể nào, nhưng Trung Quốc cho rằng Tokyo dùng tên lửa này chống Bắc Kinh.

“Việc triển khai tên lửa có mục đích chính là chống lại Trung Quốc và đây thật sự là một mối đe dọa đối với Hải quân Trung Quốc”, Li Jie, một chuyên gia hải quân Trung Quốc cho tờ Thời báo Hoàn Cầu biết.

Ông Li nhận định rằng đảo Miyako nằm gần eo biển Miyako và tầm bắn tối đa của tên lửa Type 88 là 150 km. Eo biển Miyako là nơi mà Hải quân Trung Quốc thường phải đi ngang qua để đến tây Thái Bình Dương. Vì thế, Nhật có thể dễ dàng tấn công Hải quân Trung Quốc tại eo biển này.

 Phúc Duy

>> Nhật Bản lên kế hoạch đóng mới tàu khu trục Aegis
>> Nhật Bản 'tố' thái độ của Trung Quốc gây hại cho hòa bình
>> Trung Quốc lại 'gây hấn' với Nhật Bản tại quần đảo tranh chấp
>> Máy bay quân sự Trung Quốc bay gần không phận Nhật Bản
>> Nhật sắp tập trận lớn, đăng tải 'video chủ quyền' lên YouTube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.