Nhật - Hàn hội đàm quốc phòng

17/12/2014 12:04 GMT+7

(TNO) Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tổ chức hội đàm quốc phòng cấp thứ trưởng tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc giữa lúc hai nước đang có tranh chấp lãnh thổ đối với quần đảo Dokdo/Takeshima.

 (TNO) Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ tổ chức hội đàm quốc phòng cấp thứ trưởng tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào hôm nay 17.12 , theo Yonhap. Hai nước đang có tranh chấp lãnh thổ đối với quần đảo Dokdo/Takeshima.

Nhật Bản và Hàn Quốc tổ chức hội đàm quốc phòng
Binh sĩ Hàn Quốc đứng gác ở Dokdo/Takeshima - Ảnh:Reuters
Thông tin chính thức về cuộc hội đàm được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố ngày 16.12. Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Baek Seung-joo sẽ gặp người đồng cấp Nhật Bản Hideshi Tokuchi để bàn về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm cũng như tình hình trên bán đảo Triều Tiên.
Cuộc đối thoại do Nhật Bản đề nghị và được Hàn Quốc chấp thuận, tuy nhiên hai bên sẽ không thảo luận chi tiết về các vấn đề song phương, một quan chức Hàn Quốc cho biết.
Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Hideshi Tokuchi đến Seoul vào chiều ngày 16.12 và trở về nước sau cuộc hội đàm vào ngày 17.12, theo Tân Hoa xã.
Nhật Bản và Hàn Quốc đang có tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo Dokdo/Takeshima. Khu vực này nằm trên biển Nhật Bản và đang do Hàn Quốc quản lý. Chính những tranh chấp này và những bất đồng về các vấn đề lịch sử khiến cho quan hệ hai nước không mấy êm đềm.
Seoul đã tiến hành tập trận chống xâm nhập trên đảo Dokdo/Takeshima hồi cuối tháng 11, bất chấp sự phản đối của Nhật Bản. Hàn Quốc đã huy động lực lượng bộ binh, hải quân, không quân, tuần duy cùng 6 tàu khu trục và nhiều chiến đấu cơ trong cuộc tập trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.