Nga triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực

24/04/2015 21:44 GMT+7

(TNO) Nga sẽ triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực vào đầu tháng 5.2015. Máy bay có nhiệm vụ giám sát và theo dõi tình hình Bắc Cực, cũng như một phần Tuyến biển phương bắc của Nga.

(TNO) Nga sẽ triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực vào đầu tháng 5.2015. Máy bay có nhiệm vụ giám sát và theo dõi tình hình Bắc Cực, cũng như một phần Tuyến biển phương bắc của Nga, RT đưa tin.

Máy bay không người lái Orlan-10 của Nga - Ảnh chụp từ clip đài Ruply TV
Máy bay không người lái (UAV) giúp Nga đảm bảo việc kiểm soát tình hình ở Bắc Cực, từ việc theo dõi hiện trạng hệ sinh thái đến vị trí của các khối băng trên những vùng biển mà Tuyến biển phương bắc đi qua, RT ngày 23.4 dẫn lời người phát ngôn Quân khu miền đông Nga, đại tá Alexander Gordeev. Ngoài ra, máy bay cũng được sử dụng cho mục đích điều hướng và các nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ.
Quân khu miền đông Nga sẽ triển khai máy bay không người lái tầm trung Orlan-10 đến bán đảo Chukotka, thuộc vùng Viễn Đông của Nga và là khu vực xa nhất về phía đông bắc châu Á.
Máy bay Orlan-10 được sản xuất tại Trung tâm Công nghệ Đặc biệt (STC) của Nga ở thành phố Saint Petersburg, có thể bay với vận tốc 90 đến 150 km/giờ.
Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26 sẽ có nhiệm vụ vận chuyển Orlan-10 đến các khu vực cần giám sát hoặc triển khai các nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, dẫn đường ở Bắc Cực.
Nga tiết lộ kế hoạch triển khai máy bay không người lái đến Bắc Cực từ cuối năm 2014, nhưng đến ngày 1.5 tới mới chính thức thực hiện. Các chuyến bay thử nghiệm Orlan-10 đầu tiên đã bắt đầu từ tháng 3.2015.
Moscow đã tập trung nhiều nguồn lực để phát triển khu vực Bắc Cực. Tại đây, Nga đang duy trì hoạt động của đội tàu phá băng lớn nhất thế giới, trong đó có những chiếc chạy bằng năng lượng hạt nhân chỉ Nga mới có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.