Nga tập trận quy mô lớn ở miền nam

05/03/2015 20:44 GMT+7

(TNO) Nga đã huy động hơn 2.000 binh sĩ thuộc lực lượng phòng không và khoảng 500 phương tiện vũ khí để tham gia cuộc tập trận quy mô lớn ở miền nam nước này.

(TNO) Nga đã huy động hơn 2.000 binh sĩ thuộc lực lượng phòng không và khoảng 500 phương tiện vũ khí để tham gia cuộc tập trận quy mô lớn ở miền nam nước này. Cuộc tập trận dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 10.4, Sputnik News đưa tin hôm 5.3.

Quân đội Nga bắn tên lửa Grad trong cuộc tập trận ở khu vực Volgograd, miền nam nước Nga vào tháng 4.2014 - Ảnh: AFP
Cuộc tập trận sẽ diễn ra ở miền nam nước Nga, vùng bắc Caucasus, các căn cứ quân sự của Nga ở Armenia, Abkhazia, nam Ossetia và bán đảo Crimea mà Nga vừa sáp nhập từ Ukraine hồi năm 2014.
Cũng trong ngày 5.3, 700 binh sĩ thuộc hạm đội Baltic đã tham gia tập trận pháo binh tại các căn cứ huấn luyện ở Kaliningrad, vùng lãnh thổ bên bờ biển Baltic của Nga, theo Sputnik News.
Trong khi đó, quan hệ giữa Nga và phương Tây vẫn chưa hạ nhiệt do xung đột ở miền đông Ukraine.
“Các nước NATO đang muốn tận dụng tình hình ở đông nam Ukraine như một cái cớ để di chuyển quân đến gần biên giới Nga”, Interfax dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết.
Pháo tự hành Msta-S của Nga trong cuộc tập trận ở khu vực Volgograd, miền nam nước Nga - Ảnh: AFP
Nga cũng đã huy động hơn 2.500 binh sĩ cùng nhiều hệ thống pháo hạng nặng tham gia tập trận bắn đạn thật ở vùng Viễn Đông nước này vào ngày 3.3. Các loại vũ khí tham gia cuộc diễn tập bao gồm pháo tự hành 152 ly, tên lửa đa năng Uragan, tên lửa chống tăng Konkurs và một số loại khác.
Sau đó một ngày, vào hôm 4.3, sáu tàu chiến của NATO đã tiến vào Biển Đen để tham gia tập trận chung với hải quân 3 nước Bulgarian, Romanian và Thổ Nhĩ Kỳ. Động thái này của NATO ngay sau đó đã vấp phải sự phản đối từ Moscow. Đại sứ Nga tại NATO Aleksandr Grushko tuyên bố Moscow sẽ có "các biện pháp phản pháo cần thiết" để đáp trả việc NATO tăng cường hiện diện tại Biển Đen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.