Nga sẽ triển khai nhiều vũ khí hạng nặng tới Bắc Cực

26/05/2015 21:45 GMT+7

(TNO) Quân khu miền Nam của Nga ngày 26.5 thông báo sẽ sớm triển khai hệ thống pháo-tên lửa phòng không, xe tăng thế hệ mới Armata, xe bọc thép và nhiều khí tài quân sự khác tới Bắc Cực.

(TNO) Quân khu miền Nam của Nga ngày 26.5 thông báo nước này sẽ sớm triển khai hệ thống pháo-tên lửa phòng không, xe tăng thế hệ mới Armata, xe bọc thép và nhiều khí tài quân sự khác tới Bắc Cực.

Xe tăng T-14 trong lễ quyệt binh ở Moscow ngày 9.5 - Ảnh: Reuters Siêu xe tăng Armata trong lễ quyệt binh ở Moscow ngày 9.5 - Ảnh: Reuters
“Các quan chức chỉ huy từ bộ phận vận tải thuộc Bộ Quốc phòng sẽ gặp nhau ở Moscow vào thứ ba 26.5 (giờ địa phương-PV) để bàn việc đưa hệ thống phòng không Pantsir, xe tăng Armata, xe bọc thép và những vũ khí khác tới các đơn vị đóng tại vùng Bắc Cực”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo từ Quân khu miền Nam cho hay.
Trong đó, Pantsir S-1, được sản xuất năm 2008, là một hệ thống pháo phòng không và tên lửa đất đối không tầm ngắn lẫn tầm trung.
Còn xe tăng Armata vừa được trình làng trong lễ diễu binh ở thủ đô Moscow ngày 9.5 kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít. Armata có tháp pháo điều khiển từ xa, trang bị pháo nòng trơn 125 mm và súng máy 12,5 mm…
Tối 24.5, khi được một biên tập viên truyền hình hỏi liệu Mỹ và châu Âu có lo ngại việc Moscow tăng cường hiện diện ở Bắc Cực hay không, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, trả lời: “Tôi luôn nói đùa về điều này… vì thế điều gì sẽ xảy ra nếu họ không cấp thị thực cho chúng ta, đưa chúng ta vào danh sách trừng phạt… Xe tăng thì không cần thị thực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.