Nga sẽ cùng đồng minh châu Á chống IS

06/03/2015 08:52 GMT+7

(TNO) Nga có chung quan ngại về sự lan rộng của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo với cộng đồng quốc tế và đã lên kế hoạch tăng cường hợp tác với Trung Quốc và Ấn Độ để đối phó 'loại quỷ dữ này', một quan chức an ninh cấp cao Nga tuyên bố.

(TNO) Nga có chung quan ngại về sự lan rộng của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo với cộng đồng quốc tế và đã lên kế hoạch tăng cường hợp tác với Trung Quốc và Ấn Độ để đối phó “loại quỷ dữ này”, một quan chức an ninh cấp cao Nga tuyên bố.

Chiến đấu cơ Su-27 của Nga - Ảnh: AFP 

“Lập trường của Nga đối với vấn đề này vẫn không thay đổi. Phân loại các phần tử khủng bố thành khủng bố ‘xấu’ và khủng bố ‘tốt’ là điều không thể chấp nhận được. Cuộc đấu tranh chống lại loại quỷ dữ này phải được thực hiện theo đúng quy định của luật pháp quốc tế và theo các quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc”, Đài truyền hình RT (Nga) hôm 5.3 dẫn lời ông Nikolay Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Nga, cho biết.

“Chúng tôi có nhận được thông tin tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đang cấu kết với các phần tử ở vùng Bắc Caucasus của Nga. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ điều này trong đầu khi đưa ra quyết sách nhằm củng cố hệ thống an ninh và phòng thủ biên giới của nước mình”, ông Patrushev nói.

Thư ký Hội đồng An ninh Nga cũng cho biết thêm rằng ông và các quan chức Nga khác thường để cụm từ “Nhà nước Hồi giáo” trong ngoặc khi đề cập đến nhằm tránh gây xúc phạm đến những tín đồ Hồi giáo thực sự. Những người này không hề có liên hệ gì đến các phần tử khủng bố và cực đoan, ông Patrushev bình luận.

Ông còn cam kết sẽ tăng cường phối hợp trong cuộc chiến chống IS với các đối tác của Nga trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO). Tổ chức này hiện có 6 nước thành viên, gồm Trung Quốc, Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và  Uzbekistan.

RT cho biết vào cuối tháng 2, Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov từng tuyên bố Nga quan tâm đến khả năng hợp tác với phía Mỹ trong hoạt động chống IS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.