Nga quan ngại về sự hiện diện của lính Mỹ ở Ukraine

06/03/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ sự quan ngại về việc hiện diện của khoảng 300 nhân viên quân sự Mỹ trên đất Ukraine.

(TNO) Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ sự quan ngại về việc hiện diện của khoảng 300 nhân viên quân sự Mỹ trên đất Ukraine, theo Tân Hoa xã ngày 6.3.

Binh lính Mỹ (ảnh minh họa) - Ảnh: AFP
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich ngày 5.3 cho biết: “Có khoảng 300 quân nhân Mỹ đã được triển khai đến trung tâm gìn giữ hòa bình ở khu vực Lviv, miền tây Ukraine”, theo Tân Hoa xã.
Được biết, các nhân viên quân sự Mỹ này được điều đến Lviv để huấn luyện cho binh sĩ Ukraine từ ngày 5.3 đến ngày 21.10. Ông Lukashevich khẳng định sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Ukraine đã trở thành sự thật.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh sự nguy hiểm trong kế hoạch của Mỹ, đó là bắt đầu cung cấp vũ khí số lượng lớn cho Ukraine bất chấp việc thỏa thuận hòa bình đạt được tại Minsk hôm 12.2 đang được thực hiện thành công, theo Sputnik News.
Cũng theo ông Lukashevich, Quốc hội Mỹ đang soạn thảo một dự luật trong đó cung cấp 1 tỉ USD cho hoạt động huấn luyện quân sự và trang bị vũ khí cho quân đội Ukraine, theo Tân Hoa xã.
Hãng thông tấn Interfax dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga: “Dường như Washington đã quyết định bảo trợ toàn diện cho các lực lượng vũ trang Ukraine”.
Bên cạnh đó, ông Lakashevich còn đổ lỗi cho Mỹ trong việc 6 tàu chiến của NATO hiện diện tại Biển Đen. Ông nói: “Điều này mâu thuẫn với những tuyên bố công khai của chính quyền Mỹ trong việc ủng hộ giải pháp quân sự trong cuộc xung đột ở Ukraine”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo những hành động đó có thể dẫn đến “những hậu quả nghiêm trọng nhất” cho giải pháp hòa bình trong cuộc khủng hoảng Ukraine, theo Tân Hoa xã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.