Nga đẩy mạnh đào tạo an ninh mạng cho quân đội

02/09/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Quân đội Nga đã phát động một chương trình đào tạo an ninh mạng mới cho học viên quân đội trẻ, tại một học viện quân sự ở St. Petersburg, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

(TNO)  Quân đội Nga đã phát động một chương trình đào tạo an ninh mạng mới cho học viên quân đội trẻ, tại một học viện quân sự ở St. Petersburg, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga ra chương trình mới đào tạo an ninh mạng cho học viên tại một học viện quân sự ở St. Petersburg - Ảnh: Reuters 

“Sáng kiến giáo dục độc đáo đã được thành lập tại Học viện quân sự về Công nghệ thông tin theo quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng”, RIA Novosti ngày 1.9 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Học viên tham gia chương trình này sẽ nghiên cứu các vấn đề liên quan tới an ninh mạng. Học viện cũng sẽ cung cấp các lớp chuyên ngành tập trung vào công nghệ mạng, phần cứng đa phương tiện, phần mềm và robot, theo The Moscow Times.

Thông báo của Bộ Quốc phòng trùng với ngày học sinh trở lại trường trên toàn nước Nga. Có khoảng 40 học viên đã ghi danh vào Học viện Quân sự về công nghệ thông tin ở St. Petersburg sẽ được chọn tham gia khóa học mới kể trên, xem như một phần trong nỗ lực đào tạo thế hệ binh sĩ chuyên về công nghệ thông tin tiếp theo của Nga.

Thời gian qua, Nga và Trung Quốc gắn liền với các cáo buộc tấn công mạng nhằm vào chính phủ Mỹ. Điều này dẫn tới việc một số quan chức Mỹ đề xuất lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga, theo Reuters.

Hồi tháng 7 và tháng 8 qua, Nga cũng bị cho đã lợi dụng Twitter tấn công các mạng máy tính Mỹ cũng như bị cáo buộc cùng Trung Quốc lén đọc email của Ngoại trưởng Mỹ.

Tại Nga, lực lượng quân đội được cho chưa thể bắt kịp với Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) về khoản công nghệ thông tin và đào tạo an ninh mạng, The Moscow Times dẫn nhận xét của chuyên gia an ninh mạng Andrei Soldatov.

Bộ Quốc phòng Nga chỉ bắt đầu tập trung vào việc tăng cường an ninh mạng quốc gia trong khoảng 2 hoặc 3 năm nay, gắn chặt với các nghiên cứu về chiến tranh mạng, và Nga cố gắng xây dựng một chiến lược an ninh mạng tầm quốc gia, theo RIA Novosti.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.