Nga bắt đầu tuần thám bằng UAV ở Syria

22/09/2015 08:04 GMT+7

Reuters dẫn lời giới chức Mỹ ngày 21.9 loan tin Nga đã bắt đầu triển khai máy bay không người lái (UAV) cho nhiệm vụ tuần thám ở Syria.

Reuters dẫn lời giới chức Mỹ ngày 21.9 loan tin Nga đã bắt đầu triển khai máy bay không người lái (UAV) cho nhiệm vụ tuần thám ở Syria

Đường phố Syria sau một trận không kích - Ảnh : ReutersĐường phố Syria sau một trận không kích - Ảnh : Reuters
Đây được xem là chiến dịch quân sự trên không đầu tiên của Nga ở Syria kể từ khi bắt đầu điều động nhiều khí tài quân sự đến nước này để hỗ trợ Tổng thống Bashar Al-Assad chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lẫn phe nổi dậy.
Giới chức Mỹ cho biết chưa thể xác định quy mô các chuyến bay của Nga nhưng tiết lộ rằng UAV xuất phát từ một căn cứ ở thành phố Latakia, nơi đang hiện diện nhiều thiết bị quân sự hạng nặng của Moscow, bao gồm cả chiến đấu cơ hiện đại Su-30SM.
Nguồn tin từ Washington tỏ ra lo ngại rằng các động thái của Nga “làm tăng rủi ro va chạm” giữa máy bay nước này với chiến đấu cơ của liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Syria.
Cuối tuần trước, đại diện Bộ Quốc phòng 2 nước đã có cuộc thảo luận về Syria và nhất trí nỗ lực tránh những cuộc va chạm bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.