Nga bác tin bán chiến đấu cơ và tàu ngầm cho Trung Quốc

26/03/2013 08:47 GMT+7

(TNO) Nga ngày 25.3 đã bác bỏ thông tin của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho rằng Moscow sẽ bán cho Bắc Kinh 24 chiến đấu cơ Su-35 cùng 4 tàu ngầm động cơ diesel lớp Lada.

(TNO) Nga ngày 25.3 đã bác bỏ thông tin của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho rằng Moscow sẽ bán cho Bắc Kinh 24 chiến đấu cơ Su-35 cùng 4 tàu ngầm động cơ diesel lớp Lada.

Theo hãng tin ITAR-TASS của Nga, không có bất kỳ buổi thảo luận nào về mua bán máy baytàu ngầm trên giữa hai bên Nga-Trung, trong chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (hôm 22-24.3) như tờ Nhân Dân nhật báo đã đưa tin trước đó trong ngày 25.3.

“Điện Kremlin chính thức bác bỏ thông tin về việc thảo luận mua bán vũ khí trong suốt chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong quan hệ Nga-Trung, các lãnh đạo cấp cao hầu như chưa bao giờ thảo luận về các hợp đồng mua bán vũ khí”.

Một nguồn tin quốc phòng ở Nga cho ITAR-TASS biết Nga-Trung chỉ có một biên bản ghi nhớ về việc xem xét khả năng bán số máy bay và tàu ngầm trên.

Nga hồi năm 2006 đã hủy thỏa thuận bán máy bay tiêm kích Su-27 cho Trung Quốc do Bắc Kinh bị tố vi phạm các thỏa thuận quyền sở hữu trí tuệ, “chôm” thiết kế Su-27 của Nga, để sản xuất máy bay tiêm kích nội địa J-11B, cũng theo nguồn tin này.

Phúc Duy

>> Trung Quốc sẽ mua máy bay, tàu ngầm của Nga
>> Trung Quốc mua máy bay, tàu ngầm Nga
>> Nga sắp giao động cơ chiến đấu cơ Su-30MKI cho Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.