NATO tăng gấp đôi quân số phản ứng nhanh đối phó Nga

09/10/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg cho biết NATO sẽ tăng gấp đôi quân số phản ứng nhanh, đến mức 40.000 người để đối phó với hành động leo thang quân sự của Nga ở Syria .

(TNO) Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg cho biết NATO sẽ tăng gấp đôi quân số phản ứng nhanh, đến mức 40.000 người để đối phó với hành động leo thang quân sự của Nga ở Syria.

Mỹ chê việc Nga bắn tên lửa hành trình vào Syria là "thiếu chuyên nghiệp" - Ảnh: AFPMỹ chê việc Nga bắn tên lửa hành trình vào Syria là "thiếu chuyên nghiệp" - Ảnh: AFP
Phát biểu sau cuộc họp với bộ trưởng quốc phòng các nước NATO tại Bỉ hôm 8.10, ông Stoltenberg nói: “Điều này gởi một thông điệp rõ ràng đến tất cả mọi công dân NATO: NATO sẽ bảo vệ các vị, NATO đã sẵn sàng”.
Cũng sau cuộc họp trên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter chỉ trích dữ dội: “Chúng ta đang chứng kiến hành vi ngày càng thiếu chuyên nghiệp từ phía binh lính Nga. Họ vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ… Họ bắn tên lửa hành trình từ biển Caspian mà chẳng hề báo trước”.
Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg - Ảnh: Reuters
Liên quan đến sự cố vi phạm không phận, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan đã dọa có thể sẽ ngưng mua dầu của Nga, hủy một dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân do Nga phụ trách.
Quay lại cuộc họp ở Bỉ, các bộ trưởng NATO đồng loạt chỉ trích Nga, trong đó đại diện Hà Lan, ông Jeanine Hennis-Plasschaert thẳng thừng: “Nga không có tinh thần xây dựng, không đáng tin và không hợp tác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.