NATO huấn luyện lực lượng đặc nhiệm mới

05/04/2015 12:30 GMT+7

(TNO) Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu huấn luyện một lực lượng mới: 'Lực lượng đặc nhiệm liên quân sẵn sàng chiến đấu rất cao'.

(TNO) Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu huấn luyện một lực lượng mới mang tên “Lực lượng đặc nhiệm liên quân sẵn sàng chiến đấu rất cao” (VJTF).

Lính Đức trong một cuộc tập trận của NATO - Ảnh: Reuters
VJTF có khoảng 5.000 binh sĩ, đa phần từ Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha với những đơn vị đặc nhiệm, không quân, hải quân các nước thành viên NATO, theo trang tin Sputnik (Nga) ngày 4.4.
NATO mô tả VJTF là “lực lượng mũi nhọn” sẽ giúp lực lượng phản ứng nhanh (NRF) có thêm thời gian điều động lực lượng.
Bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên NATO đã quyết định thành lập VJTF “do môi trường an ninh thay đổi ở phía đông và nam khu vực biên giới của các nước thành viên NATO”, ám chỉ Nga.
Các quan chức NATO cho hay VJTF đang tiến hành những cuộc huấn luyện kéo dài từ ngày 1-10.4, bao gồm những cuộc tập trận ở Cộng hòa Czech và Hà Lan.
Tướng không không Mỹ Philip Breedlove, Tư lệnh tối cao quân đồng minh châu Âu của NATO cho hay mặc dù châu Âu có VJTF, nhưng Mỹ phải đóng góp thêm binh sĩ đến bảo vệ các đồng minh châu Âu. Lính Mỹ cũng đã có nhiều năm huấn luyện cùng NRF kể từ khi NRF được thành lập vào năm 2003.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.