Mỹ xác nhận 5 tàu chiến Trung Quốc có mặt ngoài khơi Alaska

03/09/2015 12:53 GMT+7

(TNO) Các quan chức của Mỹ cho biết 5 tàu của hải quân Trung Quốc đang hiện diện ở khu vực biển Bering, ngoài khơi bờ biển Alaska, theo BBC ngày 3.9.

(TNO) Các quan chức của Mỹ cho biết 5 tàu của hải quân Trung Quốc đang hiện diện ở khu vực biển Bering, ngoài khơi bờ biển Alaska, theo BBC ngày 3.9.

Tàu Trung Quốc lần đầu được nhìn thấy ở ngoài khơi Alaska, tuy nhiên phía Mỹ khẳng định không có bất cứ vi phạm nào từ các tàu này - Ảnh minh họa: Reuters

Đây được cho là lần đầu tiên tàu quân sự của Trung Quốc hoạt động trong khu vực này.

Quan chức quốc phòng Mỹ phát hiện 3 tàu chiến, 1 tàu tiếp dầu và 1 tàu đổ bộ di chuyển về quần đảo Aleutian, nằm giữa các ranh giới do Mỹ và Nga kiểm soát, theo tờ The Wall Street Journal.

Lầu Năm Góc cho biết họ đang theo dõi các hoạt động của tàu Trung Quốc, tuy nhiên khẳng định nhóm tàu này đang hoạt động trong vùng biển quốc tế, theo BBC.

“Chúng tôi nhận thấy 5 tàu của Hải quân Trung Quốc trong vùng biển Bering. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đã quan sát thấy tàu của Hải quân Trung Quốc ở Bering. Chúng tôi tôn trọng sự tự do của tất cả các nước trong việc để tàu quân sự hoạt động trong vùng biển quốc tế, phù hợp với luật pháp quốc tế”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Bill Urban nói với BBC hôm 2.9.

Mặc dù các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ không xem hoạt động quân sự của Trung Quốc là mối đe dọa, song giới quan sát cũng cảm nhận được sự hiện diện ngày càng tăng của Bắc Kinh tại khu vực Á - Âu, BBC dẫn lời ông Peter Dutton, Giám đốc Viện nghiên cứu về hàng hải Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.