Mỹ tập trận chung với Ukraine trên Biển Đen

26/08/2015 10:51 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận chung với Ukraine và 9 quốc gia châu Âu khác trên Biển Đen vào tuần tới.

(TNO) Hải quân Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận chung với Ukraine và 9 quốc gia châu Âu khác trên Biển Đen vào tuần tới.

Hai tàu chiến Mỹ trên Biển Đen - Ảnh: AFPHai tàu chiến Mỹ trên Biển Đen - Ảnh: AFP
Đây là cuộc tập trận thường niên, năm nay sẽ tập trung vào các kỹ năng chiến đấu và chiến lược trên biển, chẳng hạn ngăn chặn tiếp viện và tiếp tế, chống tàu ngầm, tìm kiếm và cứu hộ… Mỹ và Ukraine là 2 nước cùng tổ chức cuộc tập trận, năm nay sẽ là năm thứ 14.
Khoảng 400 lính Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận kể trên, trong đó bao gồm các binh sĩ trên tàu khu trục USS Donald Cook. Một máy bay do thám tuần biển P-3C từ Phi đội tuần tra số 9 của Hải quân Mỹ đóng tại vịnh Souda (đảo Crete, Hy Lạp) cũng sẽ tham gia tập trận.
Hải quân Ukraine đã bị tổn thất nghiêm trọng sau vụ Crimea, lãnh thổ của Ukraine sáp nhập vào Nga hồi năm 2014. Vào thời điểm này, Sevastopol (thành phố thuộc Crimea) chính là nơi đặt đại bản doanh của hải quân Ukraine. Nhiều tàu chiến của Ukraine lúc đó đã bị Nga tịch thu hoặc đánh chìm.
Lính Mỹ huấn luyện cho lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine trong một cuộc tập trận chung - Ảnh: ReutersLính Mỹ huấn luyện lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine trong một cuộc tập trận chung
- Ảnh: Reuters
Cuộc tập trận năm nay sẽ diễn ra ngoài khơi Odessa, đại bản doanh mới của hải quân Ukraine.
Ngoài Mỹ và Ukraine, các nước khác tham gia vào cuộc tập trận bao gồm Bulgaria, Đức, Hy Lạp, Ý, Moldova, Romania, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.