Mỹ, Hàn sắp diễn tập chống khủng bố sinh học

17/06/2013 10:03 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 17.6 cho biết các quan chức quân đội và chính phủ của nước này và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc diễn tập trong tuần này nhằm cải thiện khả năng ứng phó với các hoạt động khủng bố sinh học.

(TNO) Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 17.6 cho biết các quan chức quân đội và chính phủ của nước này và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc diễn tập trong tuần này nhằm cải thiện khả năng ứng phó với các hoạt động khủng bố sinh học.

Theo hãng tin Yonhap, cuộc diễn tập thường niên mang tên “Able Response 13” (Ứng phó có thể 13) sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21.6 tại Viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc ở Seoul, bao gồm khoảng 200 quan chức quân đội và y tế thuộc 50 tổ chức chính quyền của 2 nước.

“Hàn Quốc và Mỹ sẽ rà soát hệ thống ứng phó tích hợp cấp chính phủ vốn liên quan không chỉ những đợt bùng phát sinh học mà cả những mối đe dọa khủng bố sinh học, và thảo luận những cách thức tăng cường khả năng ứng phó khủng bố sinh học”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói trong một thông báo.

Trong cuộc diễn tập năm nay, cũng là lần thứ 3 được tổ chức, những người tham gia sẽ đánh giá lại năng lực chống khủng bố sinh học ở Hàn Quốc và Mỹ, thử nghiệm những kịch bản được mô phỏng và xem xét các kết quả để xác định những thiếu sót và khu vực cần cải thiện trong hệ thống ứng phó hiện tại, theo bộ trên.

Trùng Quang

>> Máy phát hiện khủng bố sinh học
>> Nhiều nghị sĩ Mỹ bị đe dọa khủng bố sinh học
>> Châu Á trước hiểm họa khủng bố sinh học
>> Khủng bố sinh học là không thể tránh khỏi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.