Mỹ - Hàn Quốc tập trận ứng phó hỗ trợ hậu cần

30/06/2015 11:31 GMT+7

(TNO) Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận ở bờ tây Hàn Quốc từ ngày 29.6 nhằm nâng cao khả năng ứng phó về hậu cần khi xảy ra chiến tranh.

(TNO) Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận ở bờ tây Hàn Quốc từ ngày 29.6 nhằm nâng cao khả năng ứng phó về hậu cần khi xảy ra chiến tranh, theo hãng tin Yonhap.

Mỹ-Hàn tập trận (ảnh minh họa) - Ảnh: ReutersQuân đội Mỹ - Hàn tập trận (ảnh minh họa) - Ảnh: Reuters
Cuộc tập trận có 1.700 quân nhân hậu cần, trong số này có 800 người Hàn Quốc, diễn ra ở biển Anmyeon. Đây là cuộc diễn tập thứ 2 theo hình thức này giữa hai nước sau lần đầu hồi năm 2013, Yonhap trích nguồn tin từ Chỉ huy lực lượng phối họp Mỹ-Hàn (CFC) cho hay.
“Mục đích của diễn tập là huấn luyện cho quân nhân Mỹ và Hàn Quốc thực hiện nhiệm vụ ứng phó hậu cần trong khu vực chiến lược đối với Seoul”, theo thông cáo của CFC.
CFC cho biết cuộc diễn tập năm nay kéo dài đến ngày 9.7. Quân đội 2 nước chia sẻ khả năng vận chuyển hàng hóa từ ngoài biển vào bờ cũng như khả năng tương tác, kết nối liên lạc trong lĩnh vực hậu cần.
Mỹ, Hàn Quốc thường xuyên tập trận chung nhằm đối phó với cuộc chiến tranh có thể xảy ra từ phía Triều Tiên, do lo ngại việc leo thang hạt nhân của Bình Nhưỡng. Mỹ cũng điều động thêm tuần dương hạm đến Nhật để đề phòng cuộc chiến hạt nhân có thể xảy ra từ phía Triều Tiên.
Bình Nhưỡng phản đối cuộc tập trận giữa Seoul và Washington và cả việc điều động tuần dương hạm đến Nhật, gọi đó là những hành động khiêu khích, chuẩn bị chiến tranh và đe dọa Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.