Mỹ - Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Triều Tiên

28/08/2015 17:26 GMT+7

(TNO) Dù căng thẳng ở biên giới liên Triều đã được giải quyết nhưng Hàn Quốc vẫn tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật với Mỹ ở gần khu vực phi quân sự để đề phòng một cuộc xâm chiếm có thể xảy ra từ bên kia biên giới.

(TNO) Dù căng thẳng ở biên giới liên Triều đã được giải quyết nhưng Hàn Quốc vẫn tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật với Mỹ ở gần khu vực phi quân sự để đề phòng một cuộc xâm chiếm có thể xảy đến từ bên kia biên giới.

Quân đội Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật với Mỹ - Ảnh: AFP
Quân đội Mỹ và Hàn Quốc ngày 28.8 bắt đầu cuộc tập trận chung với mục tiêu tấn công được giả định là quân đội Triều Tiên.
AFP cho hay đây là cuộc tập trận chung lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ và Hàn Quốc, diễn ra ở thị trấn Pocheon, cách Khu phi quân sự chia cắt Hàn Quốc và Triều Tiên khoảng 20 km. Cuộc tập trận huy động 3.000 binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc, với 100 xe tăng và thiết giáp, 120 súng cối, 45 trực thăng và 40 chiến đấu cơ.
“Nói về số lượng binh lính và vũ khí được huy động thì đây là cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất của Hàn Quốc, kể cả tập trận độc lập và chung với Mỹ”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với AFP.
Cuộc tập trận bao gồm nhiều giai đoạn, bắt đầu bằng một sự khiêu khích giả định từ phía Triều Tiên, theo sau là gia tăng căng thẳng và đỉnh điểm là đối đầu phản công giữa 2 bên. Cuộc tập trận còn giả định phương án Triều Tiên đưa quân vượt biên giới xâm chiếm Hàn Quốc.
Đây là cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, liên quân Mỹ - Hàn đã đánh bại quân của Triều Tiên, còn vượt biên giới tấn công vào các cơ sở tên lửa, chỉ huy và các điểm trọng yếu gần Bình Nhưỡng, theo phương án diễn tập của Mỹ và Hàn Quốc.
Việc giả định này xuất phát từ cuộc xung đột biên giới liên Triều hồi tuần qua, nhưng đã được giải quyết bằng một thỏa thuận hồi 25.8.
Cuộc tập trận diễn ra trước sự chứng kiến của 2.000 khách tham dự. Tổng thống Park Geun-hye và các tướng lĩnh của Mỹ và Hàn Quốc cũng có mặt để xem cuộc tập trận này.
Hiện có gần 30.000 quân Mỹ đồn trú tại Triều Tiên, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.