Mỹ cáo buộc cựu binh Trung Quốc sao chép tài liệu mật

29/07/2015 11:07 GMT+7

(TNO) Ngày 28.7, Bộ Tư pháp Mỹ đã cáo buộc cựu quân nhân Trung Quốc sao chép các tài liệu mật từ mạng máy tính của quân đội Mỹ khi người này phục vụ cho quân đội Mỹ tại Kuwait năm 2013.

(TNO) Ngày 28.7, Bộ Tư pháp Mỹ đã cáo buộc cựu quân nhân Trung Quốc sao chép các tài liệu mật từ mạng máy tính của quân đội Mỹ khi người này phục vụ cho quân đội Mỹ tại Kuwait năm 2013.

Ông Ngụy Thần, cựu binh Trung Quốc, đã không khai rõ lý lịch và sau đó sao chép tài liệu mật của quân đội Mỹ khi được tuyển vào làm - Ảnh: ReutersÔng Ngụy Thần, cựu binh Trung Quốc, đã không khai rõ lý lịch khi nhập tịch Mỹ và sau đó sao chép tài liệu mật của quân đội Mỹ khi được tuyển vào làm - Ảnh: Reuters
Ông Ngụy Thần, 61 tuổi, sống tại Westfield, bang Massachusetts, đã bị buộc tội khai gian và gây thiệt hại cho mạng máy tính quân đội Mỹ. Ông Ngụy được cho là đã nói dối cơ quan quân sự Mỹ để được tuyển vào làm quản lý hệ thống máy tính. Ông này sau đó sao chép các hồ sơ mật vào ổ đĩa cá nhân và cố che đậy vụ việc bằng cách xóa các dữ liệu ghi lại trên mạng, Reuters ngày 29.7 dẫn thông cáo của bộ Tư pháp Mỹ.
Bộ Tư pháp Mỹ không cho biết ông Ngụy đã làm gì với các tài liệu trên và trong những tài liệu đó chứa thông tin gì. Nếu bị kết án, ông ta sẽ đối mặt với 15 năm tù giam.
Ông Ngụy là người Trung Quốc nhập quốc tịch Mỹ, trước từng làm việc tại một đơn vị phòng không thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc từ năm 1971 đến 1976. Tuy nhiên, ông ta đã không khai báo thông tin này trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng làm việc tại căn cứ Buehring của Mỹ ở Kuwait, theo bản cáo trạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.