Một chiến đấu cơ MiG-31 rơi, phi công thiệt mạng

24/04/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Một chiến đấu cơ đánh chặn tầm xa MiG-31 của Không quân Kazakhstan đã rơi trong chuyến bay huấn luyện tại miền trung nước này đêm 23.4, làm viên phi công thiệt mạng.

(TNO) Một chiến đấu cơ đánh chặn tầm xa MiG-31 của Không quân Kazakhstan đã rơi trong chuyến bay huấn luyện tại miền trung nước này đêm 23.4, làm viên phi công thiệt mạng, RIA Novosti dẫn lời quan chức quân sự Kazakhstan cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra gần làng Prostornoye ở khu vực Karaganda vào lúc 22 giờ 45 phút tối 23.4 (giờ địa phương, tức 23 giờ 45 phút cùng ngày theo giờ VN).

"Tổ lái hai người đã thoát ra khỏi máy bay trước khi nó đâm xuống đất", Văn phòng Công tố quân sự Kazakhstan cho biết hôm nay 24.4.


Máy bay tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31 - Ảnh: RIA Novosti

Ngay sau đó, thi thể của phi công là đại tá Marat Adigeyev đã được tìm thấy ở khu vực máy bay gặp nạn, trong khi người còn lại là thiếu tá Ruslan Gamizyanov đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và tình trạng của người này không nguy hiểm đến tính mạng.

RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Kazakhstan cho biết nguyên nhân vụ rơi máy bay được xác định ban đầu là do lỗi kỹ thuật, và một cuộc điều tra kỹ lưỡng đang được tiến hành.

Được biết, MiG-31 (NATO gọi là Foxhound) là máy bay tiêm kích đánh chặn nhanh bậc nhất hiện nay, có thể triển khai đến bất cứ nơi nào trên thế giới. Nó có khả năng đánh chặn không chỉ máy bay tấn công mà cả các loại tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân.

Hiện MiG-31 đang được sử dụng bởi không quân Nga và Kazakhstan.

Tiến Dũng

>> Nga triển khai phi đội MiG-31 đến căn cứ Bắc Cực
>> Nga điều tra vụ nổ chiếc MiG-31
>> Nỗi kinh hoàng mang tên MIG-31
>> Nga sẽ triển khai chiến đấu cơ tại Belarus
>> Nga sẽ giới thiệu chiến đấu cơ Su-35 tại Paris
>> Nga sắp giao động cơ chiến đấu cơ Su-30MKI cho Ấn Độ
>> Thực hư chiến đấu cơ J-31 của Trung Quốc
>> Chiến đấu cơ F-22 của Mỹ bị rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.