Lực lượng cảnh sát biển được hưởng chế độ ưu đãi

06/06/2012 08:25 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành Quyết định số 25/2012/QĐ-TTg quy định một số chế độ ưu đãi đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công chức quốc phòng và công nhân quốc phòng thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

Theo đó, từ ngày 1.8 tới, các đối tượng đã nêu làm nhiệm vụ ở các đảo xa thuộc các vùng biển Việt Nam từ đủ 5 đến dưới 10 năm sẽ được mức hưởng chế độ ưu đãi là 0,2; từ đủ 10 năm đến dưới 15 năm, mức hưởng là 0,3; từ đủ 15 năm trở lên, mức hưởng là 0,4.

Những trường hợp làm nhiệm vụ từ đủ 5 năm trở lên ở các đảo gần bờ, bao gồm các đảo: Cái Bầu, Đình Vũ, Cồn Đen, Cồn Lục, Cồn Vành, Đảo Ne, Đảo Ngư, Đảo Sơn Dương, Hòn La, Hòn Tre và Bình Ba được hưởng mức 0,1. Thời gian công tác để tính hưởng chế độ phụ cấp công tác lâu năm ở hải đảo là tổng thời gian công tác thực tế ở các đảo, nếu có gián đoạn thì được cộng dồn.

Quy định này cũng nêu rõ các đối tượng đã nêu trên trong thời gian trực tiếp tham gia diễn tập, huấn luyện, tìm kiếm, cứu nạn trên biển được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù đi biển với mức 150.000 đồng/người/ngày thực tế đi biển.

Các chế độ ưu đãi trên được chi trả cùng kỳ lương hằng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Bảo Cầm

>> Trường Sa trong trái tim sinh viên
>> Cảnh sát biển bắt tàu chở 1.400 tấn than lậu
>> Trường Sa của tôi
>> Cần tăng giờ học về Hoàng Sa, Trường Sa
>> Một ngày trên tàu cảnh sát biển
>> Cảnh sát biển sẽ thiết lập đường dây nóng với Trung Quốc
>> Cứu sống 7 ngư dân trôi dạt nhiều giờ trên biển
>> Chia sẻ cùng người bám biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.