Lầu Năm Góc khẳng định dữ liệu thiết kế F-35 vẫn an toàn

21/01/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc cho biết dữ liệu mật về kế hoạch phát triển chiến đấu cơ F-35 vẫn an toàn

(TNO) Lầu Năm Góc cho biết các dữ liệu mật về chiến đấu cơ F-35 vẫn an toàn, theo Reuters ngày 20.1. 

Lầu năm góc khẳng định dữ liệu thiết kế F-35 vẫn an toànChiến đấu cơ F-35A Lightning II – Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm 17.1, tờ báo Đức Der Spiegel xuất bản một tài liệu mật từ Snowden, bao gồm một báo cáo tuyệt mật của chính phủ Mỹ, cho rằng Trung Quốc đã đánh cắp các dữ liệu mật về chương trình F-35, bao gồm chi tiết về hệ thống radar, sơ đồ động cơ, các phương pháp làm mát ống xả khí đốt...

Hôm 20.1, Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định "Những thông tin tuyệt mật về kế hoạch phát triển chiến đấu cơ F-35 vẫn được bảo vệ và duy trì an toàn", theo Reuters.
Bộ Quốc phòng Mỹ còn cho biết thêm là các tài liệu vừa được tạp chí Đức Der Spiegel công bố đã "sửa lại" một tài liệu về sự kiện xảy ra năm 2010. Thực tế, sự cố tấn công mạng năm 2010 đã không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào đến hồ sơ F-35, theo Lầu Năm Góc.
Trung Quốc cũng đã bác bỏ thông tin nước này đánh cắp mẫu thiết kế máy bay của Mỹ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói: “Cái gọi là bằng chứng để cáo buộc Trung Quốc là hoàn toàn phi lý”.
Về phía nhà sản xuất, Lockheed Martin từ chối bình luận về báo cáo của Spiegel nhưng tập đoàn này cho biết họ đang theo dõi cẩn thận và bảo vệ mạng máy tính của mình chống lại các cuộc tấn công mạng và thường xuyên chia sẻ dữ liệu với chính phủ Mỹ.
Trước đó, Lầu Năm Góc thừa nhận các tin tặc đã tấn công nhiều tài liệu nhạy cảm trong các chương trình quốc phòng của Mỹ, như tài liệu về kế hoạch phát triển chiến đấu cơ tàng hình F-35, nhưng không công khai chỉ trích Trung Quốc.
Reuters dẫn đánh giá của một số chuyên viên quốc phòng, cho rằng mẫu phản lực tàng hình J-31 do Trung Quốc sản xuất mang nhiều điểm tương đồng với F-35 của Mỹ. Trong khi đó, Tập đoàn Công nghiệp hàng không Trung Quốc, nhà sản xuất J-31, khẳng định “đứa con cưng” của mình hoàn toàn có khả năng đánh bại F-35.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.