Iran tuyên bố không dừng các chương trình hạt nhân dù chỉ một giây

28/08/2012 20:00 GMT+7

(TNO) Bên lề Hội nghị thượng đỉnh Phong trào không liên kết (NAM) ngày 28.8, Iran tuyên bố sẽ không dừng những chương trình hạt nhân của nước này “dù chỉ một giây”.

Theo Reuters, các nhà ngoại giao nước ngoài sẽ đến làm việc tại thủ đô Tehran trong khuôn khổ Hội nghị NAM diễn ra trong tuần này.

Iran còn tuyên bố sẽ không có bất kỳ kế hoạch nào cho phép các nhà ngoại giao nước ngoài đến thăm các cơ sở hạt nhân của nước này.

“Chúng tôi không có bất kỳ một kế hoạch chi tiết dành cho các vị khách nước ngoài tham dự NAM đến thăm các cơ sở hạt nhân của chúng tôi”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast.

Ngoại trưởng các nước thành viên NAM tham dự Hội nghị thượng đỉnh NAM ở thủ đô Tehran của Iran ngày 28.8 - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng các nước thành viên NAM tham dự một cuộc họp trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh NAM ở thủ đô Tehran, Iran ngày 28.8 - Ảnh: Reuters

Hôm 27.8, Thứ trưởng ngoại giao Iran, ông Mohammad Mehdi Akhoundzadeh tiết lộ rằng Iran có thể cho phép các nhà ngoại giao tham quan khu căn cứ quân sự Parchin.

Các tổ chức quan sát hạt nhân của Liên Hiệp Quốc cho rằng khu căn cứ quân sự Parchin được dùng để thử nghiệm các chất nổ hạt nhân.

Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) của Liên Hiệp Quốc và các cường quốc phương Tây liên tục gây sức ép buộc Iran dừng các chương trình hạt nhân qua các lệnh trừng phạt vì nghi ngờ chương trình này được dùng để sản xuất vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó, Iran luôn cho rằng các chương trình hạt nhân của nước này được dùng cho mục đích dân sự và hòa bình.

Theo Reuters, Hội nghị NAM do Iran chủ trì, bàn thảo về vấn đề xung đột ở Syria và các chương trình hạt nhân, diễn ra từ 26 đến 31.8, với sự tham dự của 120 đại biểu đến từ các nước trên thế giới.

Phúc Duy

>> Tướng Iran kiện Mỹ
>> Iran báo động nạn trẻ em bị ép hôn
>> Iran “củng cố các nhà máy hạt nhân”
>> Iran lắp thêm nhiều máy làm giàu uranium
>> Ông Kim Jong-un sẽ thăm Iran?
>> Israel “lên kế hoạch” tấn công Iran
>> Chiến tranh Israel - Iran nếu xảy ra, sẽ kéo dài trong 30 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.