Iran tuyên bố bắt giữ máy bay không người lái nước ngoài

24/02/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran ngày 23.2 cho biết họ đã bắt giữ một máy bay không người lái (UAV) của nước ngoài trong cuộc tập trận quân sự gần thành phố Sirjan ở miền nam Iran.

(TNO) Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran ngày 23.2 cho biết họ đã bắt giữ một máy bay không người lái (UAV) của nước ngoài trong cuộc tập trận quân sự gần thành phố Sirjan ở miền nam Iran.

"Chúng tôi kiểm soát được hệ thống định vị của một chiếc máy bay không người lái, buộc nó phải hạ cánh xuống một khu vực gần thành phố Sirjan", Reuters dẫn lời Tướng Hamid Sarkheili - người lãnh đạo cuộc tập trận ngày 23.2.

Tuy nhiên, Tướng Sarkheili không cho biết liệu máy bay không người lái này có phải là của Mỹ hay không. Người phát ngôn của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) cũng từ chối bình luận về thông tin này.
 
Iran tuyên bố đã bắt giữ nhiều máy bay không người lái của Mỹ, trong đó có chiếc máy bay không người lái do thám RQ-170 Sentinel tiên tiến của CIA hồi tháng 11.2011 và ít nhất 3 chiếc ScanEagle.

Cùng ngày 23.2, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã tiến hành tập trận và thử nghiệm nhiều loại máy bay không người lái (UAV), trong đó có cả các UAV tấn công liều chết trong cuộc tập trận Great Prophet 8 ở miền đông nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Iran từng tuyên bố chế tạo được máy bay không người lái và sẵn sàng hợp tác với các nước trong khu vực để đối phó với những UAV xâm phạm không phận.

Phúc Duy

>> Trung Quốc từng định dùng máy bay không người lái ở Myanmar
>> Iran tuyên bố chế tạo được máy bay không người lái của Mỹ
>> Iran sẽ giúp các nước “trị” máy bay không người lái
>> Iran thu giữ máy bay không người lái Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.