Iran bắn thử tên lửa đối không Ra'd mới

01/01/2013 11:10 GMT+7

(TNO) Lực lượng Hải quân Iran đã bắn thử thành công tên lửa tầm ngắn và tầm trung cũng như các loại ngư lôi trong cuộc tập trận hải quân diễn ra hôm 31.12.2012.

Trong cuộc tập trận hải quân kéo dài sáu ngày mang tên Velayat 91, bắt đầu từ hôm 28.12.2012 ở vùng biển phía nam Iran, hải quân nước này đã bắn thử thành công phiên bản mới nhất của tên lửa đối không do Iran sản xuất là Ra'd (Sấm sét), Press TV dẫn lời quan chức quân sự cho biết.


Iran liên tục thử các loại tên lửa tối tân nhằm khẳng định sức mạnh - Ảnh: AFP

Theo người phát ngôn cuộc tập trận, Chuẩn đô đốc Amir Rastegari thì phiên bản trước đó của tên lửa Ra'd đã được cải tiến bởi các chuyên gia hải quân Iran và nó có thể trang bị trên các tàu chiến.

Tên lửa Ra'd mới có thể tấn công các mục tiêu trên không tầm trung, Chuẩn đô đốc Amir Rastegari nói.

Press TV cho biết, Hải quân Iran cũng đã bắn thử thành công tên lửa hành trình tầm ngắn Nasr (Chiến thắng) trong ngày tập trận thứ tư này.

Tên lửa Nasr có thể tiêu diệt các loại tàu trọng tải trên 3.000 tấn, được bắn từ cả bệ phóng trên mặt đất và trên các loại tàu chiến, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi cho biết.

Cũng theo Bộ trưởng Vahidi thì trong thời gian tới, tên lửa Nasr tiếp tục được cải tiến để có thể bắn từ máy bay trực thăng và tàu ngầm.

Ngoài ra, Hải quân Iran cũng đã thử nghiệm các loại ngư lôi trong hôm 31.12.2012, và máy bay không người lái do nước này sản xuất ở ngày tập trận trước đó.

Tiến Dũng

>> Iran tập trận rầm rộ ở vịnh Ba Tư
>> Lục quân Iran tập trận
>> Iran tập trận tên lửa ở sa mạc
>> Iran có đủ dự trữ dầu trong khoảng 150 năm
>> Iran phát hiện 20 quả bom hẹn giờ trên biên giới với Pakistan
>> Iran sắp phóng hai vệ tinh vào quỹ đạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.