Hàn Quốc phóng ngư lôi thất bại

25/08/2012 18:20 GMT+7

(TNO) Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) ngày 25.8 đưa tin một ngư lôi của nước này đã biến mất sau khi không tới được mục tiêu trong một cuộc bắn tập diễn ra hôm 23.8.

(TNO) Tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc) đưa tin một ngư lôi của nước này đã biến mất sau khi không tới được mục tiêu trong một cuộc bắn tập diễn ra hôm 23.8.

Khu trục hạm Sejong Đại đế đã tiến hành bắn thử lần đầu tiên đối với ngư lôi chống tàu ngầm Hongsangeo (Cá mập Đỏ) tại vùng biển gần thành phố Pohang, miền nam Hàn Quốc.

"Nó đã thất bại trong việc bắn trúng mục tiêu ở độ sâu 60 m dưới biển và cách xa 20 km, rồi sau đó mất tích", Chosun Ilbo dẫn lời phát ngôn viên hải quân cho hay.

Quân đội Hàn Quốc đang điều tra nguyên nhân biến mất của quả ngư lôi. Hàn Quốc đã tiêu tốn khoảng 100 tỉ won (88 triệu USD) trong hơn 9 năm để nghiên cứu phát triển loại ngư lôi này. Cơ quan Phát triển Phòng thủ và một số công ty quốc phòng có liên quan cũng tham gia việc điều tra trước khi ngư lôi Hongsangeo được bắn thử lần thứ hai.

Hongsangeo là loại ngư lôi chống tàu ngầm bắt đầu được phát triển từ năm 2004, với chiều dài 5,7 m, rộng 0,38 m và nặng 820 kg. Ngư lôi chống tàu ngầm này được bắn từ bệ phóng thẳng đứng và có thể đi xa hơn 10 km để bắn trúng mục tiêu. Sau nhiều năm thử nghiệm, đây là lần đầu tiên loại ngư lôi này được triển khai trên các tàu khu trục.

Trương Y Vân

>> Hàn Quốc kết luận ngư lôi miền bắc gây đắm tàu
>> Kết luận của Hàn Quốc: Ngư lôi làm nổ tàu hải quân
>> Ngư lôi mang ký hiệu Trung Quốc trôi trên biển VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.