Hàn Quốc báo động vì “vật thể lạ” ở biên giới

27/03/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Đơn vị quân đội ở tiền tuyến của Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất vào sáng nay, 27.3, sau khi phát hiện một “vật thể không xác định” tại hàng rào biên giới phân chia hai miền Triều Tiên.

Tuy nhiên, tình trạng báo động đã được gỡ bỏ sau khi không phát hiện dấu hiệu xâm nhập từ CHDCND Triều Tiên, hãng Yonhap dẫn lời một sĩ quan quân đội Hàn Quốc cho hay.

Một binh sĩ Hàn Quốc đã ném lựu đạn về hướng vật thể sau khi phát hiện ra nó trong lúc đứng gác tại một chốt quân sự ở huyện Hwacheon, cách thủ đô Seoul 118 km về hướng đông bắc, vào lúc 2 giờ 30 phút, giờ địa phương (0 giờ 30 phút, giờ Việt Nam).

Các binh sĩ Hàn Quốc lập tức được đặt trong tình trạng báo động cao nhất là “Jindogae 1”, vốn được áp dụng để đối phó với một cuộc xâm nhập tiềm tàng của các du kích vũ trang từ phía CHDCND Triều Tiên.

Báo động đã được gỡ bỏ vào lúc 9 giờ 20 phút sau khi quân đội Hàn Quốc không phát hiện ra dấu hiệu xâm nhập.

“Sau khi tìm kiếm trong khu vực, quân đội không tìm thấy dấu hiệu xâm nhập từ quân đội CHDCND Triều Tiên và gỡ bỏ báo động”, sĩ quan nói trên tiết lộ với Yonhap.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn dâng cao sau những lời đe dọa đầy giận dữ của Bình Nhưỡng trước các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc vì vụ thử hạt nhân vào tháng trước.

Sơn Duân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.