Hải quân Nga tập trận bắn tên lửa ở Thái Bình Dương

07/07/2015 19:36 GMT+7

(TNO) Hải quân Nga sẽ tập trận bắn tên lửa ở Thái Bình Dương, trang tin International Business Times (Mỹ) dẫn lời một đại tá hải quân Nga.

(TNO) Hải quân Nga sẽ tập trận bắn tên lửa ở Thái Bình Dương, trang tin International Business Times (Mỹ) dẫn lời một đại tá hải quân Nga.

Tàu khu trục Nga - Ảnh: Reuters
International Business Times ngày 6.7 cho biết cuộc tập trận này sẽ có ba tàu khu trục và một tàu tuần dương mang tên lửa tham gia. Đây là nỗ lực mới nhất từ Moscow nhằm mở rộng ảnh hưởng của hải quân Nga và tạo thế cân bằng quân sự với Mỹ trong khu vực.
"Trong các bài tập phòng không, các tàu khu trục Moroz, Inej, và Smerch sẽ thực hiện phóng tên lửa hành trình Malachite", hãng tin Sputnik (Nga) dẫn lời đại tá Roman Martov.
Trong những tháng gần đây, các tàu chiến của Nga đã tăng cường hiện diện ở biển Baltic, Biển Đen, Địa Trung Hải và Thái Bình Dương.
Hồi đầu tháng này, Nga và Trung Quốc thông báo sẽ tập trận chung tại biển Nhật Bản vào tháng 8 với hàng chục tàu, máy bay và trực thăng tham gia. Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi hai nước hoàn thành cuộc tập trận ở Địa Trung Hải và Biển Đen.
Trung Quốc tập trung phát triển lực lượng hải quân trong khu vực Thái Bình Dương để đối phó với gia tăng của quân đội Mỹ ở châu Á, trong khi Nga đang tìm cách đa dạng hóa các đối tác quân sự của mình. Gần đây, Moscow đã tiến hành huấn luyện quân sự với các nước thuộc Liên Xô cũ hiện còn chịu ảnh hưởng của Nga.
Nga cũng đang nỗ lực để khẳng định quyền kiểm soát ở biển Barents, một cửa ngõ vào Bắc Băng Dương và là khu vực mà Moscow quan tâm từ lâu vì giàu dự trữ năng lượng và có vị trí chiến lược quan trọng, theo International Business Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.