Chiến đấu cơ Iraq đánh rơi bom xuống thủ đô, 7 người chết

06/07/2015 19:36 GMT+7

(TNO) Một chiến đấu cơ Su-25 của Iraq đã đánh rơi quả bom xuống thành phố Baghdad ngày 6.7 khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

(TNO) Một chiến đấu cơ Sukhoi Su-25 của Iraq đã đánh rơi một quả bom xuống thành phố Baghdad ngày 6.7 khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Chiến đấu cơ Su-25 của Iraq - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn lực lượng an ninh Iraq, chuẩn tướng Saad Maan cho biết quả bom bị kẹt vì lỗi kỹ thuật và rơi xuống khu vực phía đông thành phố Baghdad khi máy bay đang trên đường quay về căn cứ sau một cuộc không kích, theo AFP ngày 6.7.
Các quan chức cho biết vụ nổ xảy ra gần căn cứ không quân Rasheed làm 7 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương.
Iraq nhận các chiến đấu cơ Su-25 từ Nga và Iran vào năm 2014 và đang thực hiện các chiến dịch không kích chống lại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), lực lượng đang kiểm soát nhiều phần lãnh thổ rộng lớn ở Iraq.
Su-25 là mẫu máy bay được thiết kế tấn công mặt đất, nhưng phi đội Sukhoi của Iraq được cho đã “có tuổi” và đã "chinh chiến" quá lâu. Mỹ đã đồng ý bán cho Iraq 36 chiến đấu cơ F-16, lô hàng đầu tiên được chuyển đến căn cứ tại bang Arizona, Mỹ, nơi các phi công lái F-16 của Iraq đang được đào tạo.
Hồi cuối tháng 6, phi công Rasid Mohammad Sadiq đã thiệt mạng vì rơi máy bay khi đang lái chiếc F-16 thực hiện bài tập tiếp nhiên liệu trên không tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.