Canada sẽ oanh tạc IS ở Syria

25/03/2015 09:24 GMT+7

(TNO) Canada sẽ mở rộng sứ mệnh quân sự nhắm vào tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bằng cách thực hiện chiến dịch không kích nhóm phiến quân ở Syria, theo Reuters.

(TNO) Canada sẽ mở rộng sứ mệnh quân sự nhắm vào tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) bằng cách thực hiện chiến dịch không kích nhóm phiến quân ở Syria, theo Reuters.

Thủ tướng Canada Stephen Harper - Ảnh: Reuters
Reuters ngày 24.3 đưa tin Thủ tướng Canada Stephen Harper vừa thông báo nước này sẽ kéo dài chiến dịch quân sự chống IS từ 6 tháng lên thành một năm. Chiến dịch trong thời gian tới sẽ nhắm tiếp vào các căn cứ của IS ở Syria và sẽ kết thúc vào cuối tháng 3.2016.
Thủ tướng Canada Stephen Harper tuyên bố: "Các tay súng cùng những thiết bị hạng nặng của IS đang di chuyển tự do dọc theo biên giới Iraq sang Syria, nhằm tăng sức chống đỡ những đợt không kích của chúng ta... Chúng ta phải làm cho IS không thể tìm được nơi trú ẩn an toàn ở Syria”.
Với thông tin này, Canada là quốc gia thứ hai thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), sau Mỹ, thực hiện các cuộc không kích vào nhiều cứ điểm của IS ở Syria - vốn đã chịu không kích từ các nước như Jordan và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Reuters cho biết có khoảng 70 binh sĩ đặc nhiệm Canada đang hiện diện ở miền bắc Iraq và 6 chiến đấu cơ nước này đang tham gia chiến dịch oanh tạc IS do Mỹ dẫn đầu tại Iraq.
Ông Harper cho rằng Canada và các nước khác phải tránh chiến đấu trên bộ ở Iraq "nếu có thể". Song, tuyên bố của ông Harper đã vấp phải sự phản đối của thành viên hai đảng đối lập chính. Họ cho rằng kéo dài sứ mệnh sẽ khiến Canada chìm sâu hơn vào cuộc chiến không phải của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.