Cách chức tân thuyền trưởng tàu tấn công đổ bộ USS Essex

20/06/2012 14:01 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ cách chức tân thuyền trưởng của tàu tấn công đổ bộ USS Essex ngày 19.6, sau khi tàu này đụng một tàu chở dầu, theo AP.

Thuyền trưởng Chuck Litchfield trở thành quan chức chỉ huy của tàu USS Essex chỉ vài tuần trước khi vụ đụng tàu xảy ra cách bờ biển Nam California của Mỹ hơn 190 km vào ngày 16.5.

Theo đó, khi USS Essex đang tiếp cận tàu chở dầu USNS Yukon để được tiếp nhiên liệu thì bất ngờ hai tàu đụng nhau, khiến cả hai bị hư hại, nhưng không có ai bị thương cũng không xảy ra vụ rò rỉ dầu.

Phát ngôn viên hải quân Mỹ Tamsen Reese cho hay, thiết bị lái của tàu USS Essex không hoạt động nên đã gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn vẫn có thể kiểm soát tình hình trước khi sự cố xảy ra.

Theo ông Reese, kết quả điều tra cho thấy có vấn đề trong việc chỉ huy, kiểm soát ở tàu USS Essex và sự liên lạc giữa hai tàu.

Sau vụ này, giới chức hải quân Mỹ nói rằng đã mất lòng tin vào khả năng chỉ huy của thuyền trưởng Litchfield nên đã cách chức và phân bổ người này vào một vị trí ở Lực lượng trên không và trên biển thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ.

Ông Litchfield tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ vào năm 1988, đã từng làm chỉ huy tàu tấn công đổ bộ Bonhomme Richard trước khi nhận nhiệm vụ tương tự với tàu USS Essex vào tháng 4.2012, theo báo Los Angeles Times.

Văn Khoa

>> Ngư dân bàng hoàng kể lại khoảnh khắc cháy tàu
>> Bàn giao tàu chở dầu thô lớn nhất Việt Nam
>> Tàu Trung Quốc tràn ngập biển Đông
>> Tàu hải quân Mỹ tông nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.