Bí ẩn UFO ở Israel được giải mã

08/06/2012 11:14 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người Israel trên khắp nước đã gọi làm nghẽn đường dây điện thoại của cảnh sát với các cuộc gọi báo cáo một vệt sáng lạ xuất hiện trên bầu trời nước này vào tối 7.6.

Ánh sáng phát ra từ vật thể bay không xác định (UFO) được nhìn thấy vào khoảng 20 giờ 45 phút, giờ Tel Aviv.

Vệt sáng kỳ quái cũng được nhìn thấy tại Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan và Li Băng, theo tờ Jerusalem Post.

Bí ẩn UFO ở Israel được giải mã
 Vệt sáng kỳ quái trên bầu trời Israel - Ảnh chụp từ Youtube

Các đoạn video được đăng tải trên internet quay cảnh một vật thể hình nón đang bay cao trên bầu trời kéo theo một vệt sáng dài và khói. Sau đó, vệt sáng xoay tròn trước khi biến mất, theo hãng tin RIA Novosti (Nga).

Tuy nhiên, vệt sáng này có thể xuất phát từ một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga, theo trang tin The Huffington Post (Mỹ).

Website này trích lời phóng viên Yakkov Lappin thuộc tờ Jerusalem Post: “Ánh sáng bí ẩn đã được giải thích. Nga thông báo họ đã thực hiện thành công một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa”.

Hãng Interfax cũng dẫn nguồn tin từ quân đội Nga cho hay, nước này đã thử thành công một phiên bản mới của dòng tên lửa Topol-M có tên RS-12M.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa được bắn từ một căn cứ quân sự ở đông nam nước Nga. Tên lửa đã bắn trúng chính xác mục tiêu tại Kazakhstan.

Trước đó, một kênh truyền hình Israel dẫn nguồn tin từ Bộ Tổng tham mưu quân đội nước này cho biết, vệt sáng có thể là một hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy.

Những tổ chức truyền thông khác so sánh sự việc với ánh sáng xoay tít nhìn thấy ở Na Uy vào năm 2009. Ánh sáng này hóa ra là một vụ thử tên lửa đạn đạo của Nga.

Sơn Duân

>> NASA bị cáo buộc che giấu thông tin về phi thuyền lạ
>> Vật thể lạ rơi xuống Siberia
>> Những bí mật đã được khám phá trong năm 2011
>> Người ngoài hành tinh mê vàng?
>> UFO sáng lòa ở Thượng Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.