Ấn Độ và Pakistan giao tranh ở Kashmir, một binh sĩ thiệt mạng

06/01/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Một binh sĩ Pakistan thiệt mạng và một người khác bị thương nặng sau khi Ấn Độ mở cuộc đột kích vào một đồn biên phòng Pakistan ở khu vực Kashmir vào hôm nay (6.1), theo tố cáo của Islamabad.

Người phát ngôn của quân đội Pakistan thông báo quân đội nước này đã đẩy lui cuộc đột kích vào đồn biên phòng Sawan Patra ở Kashmir, theo Reuters.

Thông báo cho hay các binh sĩ Ấn Độ đã bỏ lại vũ khí khi rút lui.

Hiện tại, các binh sĩ hai nước vẫn đang chạm súng tại khu vực Đường ranh giới kiểm soát (LoC), đường biên giới thực tế được quốc tế công nhận tại khu vực Kashmir tranh chấp giữa hai nước, theo quân đội Pakistan.

Phía Ấn Độ vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền toàn bộ khu vực Kashmir ở vùng Himalaya, mỗi nước hiện đang kiểm soát một phần khu vực.

Kashmir từng là nguyên nhân khai mào hai trong số ba cuộc chiến giữa hai nước kể từ khi giành độc lập từ nước Anh vào năm 1947.

Ấn Độ từng ngưng các cuộc hòa đàm với Pakistan sau vụ tấn công đẫm máu thành phố Mumbai hồi năm 2008 do các tay súng xuất xứ từ Pakistan tiến hành.

Các cuộc hòa đàm chỉ mới được nối lại vào tháng 2 năm ngoái.

Cả hai nước vẫn ở trong thế bế tắc về Kashmir song đã đạt được một số tiến triển trong những vấn đề ít tạo ra mâu thuẫn như giao thương.

Hai quốc gia hạt nhân vốn tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn ở Kashmir từ tháng 11.2003 song các vụ chạm súng lẻ tẻ đôi khi vẫn xảy ra, theo AFP.

Sơn Duân

>> Thêm một cáo buộc cưỡng hiếp ở Ấn Độ
>> Ấn Độ xử nghi phạm cưỡng hiếp
>> Ấn Độ tăng cường trang bị khí tài Nga
>> Ấn Độ treo cổ kẻ khủng bố ở Mumbai
>> Pakistan phóng thích 315 ngư dân Ấn Độ
>> Giao tranh ở biên giới Ấn Độ - Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.