Quảng Trị chăm lo đời sống cho người có công

21/07/2017 09:23 GMT+7

Ngày 20.7, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư cùng đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

* Phó chủ tịch nước dự gặp mặt Hội Chiến sĩ thành cổ
Bà Trương Thị Mai biểu dương những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Quảng Trị cần quan tâm lựa chọn hướng thoát nghèo nhanh, bền vững; chú trọng phát triển nguồn lực con người, giải quyết việc làm cho người lao động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế; quan tâm hơn nữa đến đời sống của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...
Cùng ngày, bà Trương Thị Mai đến thăm và trao 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) tặng các cháu là con em đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Đông Hà. Dịp này, bà Mai đã đến dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.
Cũng trong sáng 20.7, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 (gọi tắt là Hội Chiến sĩ thành cổ) tổ chức gặp mặt giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 45 năm cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Dự lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó chủ tịch nước; đông đảo các tướng lĩnh và 300 hội viên đại diện cho 25.000 hội viên Hội Chiến sĩ thành cổ của 16 tỉnh, thành trong cả nước.
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 50 triệu đồng để Hội Chiến sĩ thành cổ thực hiện công tác chăm lo đối tượng chính sách. Ngoài ra, 17 đơn vị, tổ chức, cá nhân tặng nhà tình nghĩa cho hội viên và hỗ trợ kinh phí (gần 5 tỉ đồng) để hội tổ chức lễ hội, chăm lo công tác xã hội...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.