Quảng Ninh thành công nhờ dám nghĩ, dám làm

14/10/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Sáng 13.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được khai mạc. Tại đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá: Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã cho thấy một tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới một cách sáng tạo và có chiến lược!”.

(TNO) Sáng 13.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được khai mạc. Tại đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá: Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh đã cho thấy một tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới một cách sáng tạo và có chiến lược!”.

Một dấu ấn trong nhiệm kỳ qua của Quảng Ninh là đưa điện lưới ra đảo Cô TôMột dấu ấn trong nhiệm kỳ qua của Quảng Ninh là đưa điện lưới ra đảo Cô Tô
Theo báo cáo chính trị của ĐH, nhiệm kỳ vừa qua Đảng bộ và nhân dân Quảng Ninh đã giành được nhiều kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực: GDP bình quân đầu người đạt 3.900 USD, gấp 1,76 lần so với năm 2010 và gấp 1,77 so với bình quân cả nước, thu ngân sách luôn đứng trong nhóm đầu các tỉnh, thành phố có số thu cao nhất cả nước.
Quảng Ninh cũng đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của T.Ư về ba khâu đột phá chiến lược. Kết quả là môi trường đầu tư được cải thiện gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, đầu tư phát triển nguồn nhân lực; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được nâng lên và duy trì trong nhóm dẫn đầu cả nước; kết cấu hạ tầng trọng điểm phát triển nhanh; là một trong những tỉnh có thành tích tốt nhất cả nước về xây dựng nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh - quốc phòng được đảm bảo và giữ vững; chất lượng giáo dục, y tế được nâng cao; tỉ lệ hộ nghèo giảm mạnh, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao.
Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, việc rút ngắn khoảng cách giữa giàu nghèo trong các tầng lớp nhân dân Quảng Ninh xã hội đã thực sự tạo nên “một phong trào cách mạng” vì đời sống người dân, đặc biệt là nông dân tại những vùng, địa bàn khó khăn.
Chủ tịch Quốc hội cũng biểu dương Đảng bộ Quảng Ninh đã có nhiều đổi mới trong tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, lề lối thực hành công vụ, đặc biệt là đã dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới một cách sáng tạo và có chiến lược.
“Những việc các đồng chí đặt ra để giải quyết trong nhiệm kỳ gần đây đều ở tầm chiến lược cả, như: đường cao tốc, sân bay, làm đặc khu hành chính - kinh tế, thực hiện tổ chức lại toàn bộ vùng du lịch và dân cư… Các đồng chí không những lo phát triển về hạ tầng kinh tế, mà còn cả về trường học, đường, điện... nghĩa là hạ tầng xã hội; đột phá trong cải cách hành chính…”, Chủ tịch Quốc hội nhận xét.
Phải bầu cho cán bộ “nói đi đôi với làm”, sát với dân!
Tại Đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng cho rằng: Quảng Ninh cũng có những tồn tại cần khắc phục, đó là: KT-XH phát triển khá nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh khi còn phụ thuộc nhiều vào công nghiệp than, điện, xi măng - những ngành có nguy cơ ô nhiễm nặng; hệ thống kết cấu hạ tầng hiện chưa đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH; nguồn nhân lực chất lượng cao còn thiếu; đời sống nhân dân tuy được cải thiện nhưng chưa tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế; tình trạng nghèo và nguy cơ tái nghèo vẫn ở mức cao do tác động của thiên tai, lũ lụt và biến đổi khí hậu; ô nhiễm môi trường do khai thác than, sản xuất vật liệu xây dựng chưa được khắc phục hiệu quả làm tiềm ẩn và xuất hiện nguy cơ mất an toàn trước những diễn biến cực đoan của biến đổi khí hậu và nước biển dâng; tình hình tội phạm, tai nạn giao thông, tai nạn lao động còn tiềm ẩn phức tạp…
Theo Chủ tịch Quốc hội, việc khắc phục những hạn chế này chính là trách nhiệm của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới.“Tiếp tục hành động thế nào là trách nhiệm của BCH Đảng bộ tỉnh khóa mới. Chúng ta phải bầu vào BCH các cán bộ nói đi đôi với làm, phải sát dân thì mới có thể khắc phục được các tồn tại trên!”, Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.