Quảng Ngãi: Khởi tố vụ án phá rừng đầu nguồn tại huyện Sơn Tây

26/08/2007 00:12 GMT+7

Công an Quảng Ngãi ngày 25.8 cho biết, cơ quan điều tra tỉnh này vừa khởi tố vụ án phá rừng đầu nguồn huyện Sơn Tây và khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường, 32 tuổi, trú tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định về hành vi “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

Được biết, từ ngày 2.5.2007 đến ngày bị khởi tố, Nguyễn Văn Trường đã ký 12 hợp đồng với Phòng Nội vụ – LĐTB&XH huyện Sơn Tây về việc thiết kế và dự toán làm nhà chính sách cho đồng bào Kdong trong huyện. Lợi dụng hợp đồng này, Nguyễn Văn Trường đã khai thác trái phép hàng trăm mét khối gỗ rừng đầu nguồn tại xã Sơn Mùa (Sơn Tây). Sự việc được phanh phui khi bà con đồng bào dân tộc Kdong ở xã này phát đơn tố giác lên chính quyền địa phương.

Kiểm tra hiện trường, nơi Trường và đồng bọn khai thác gỗ trái phép, đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng trăm gốc cây gỗ quý như xoan đào, chò... có đường kính từ 1,5 - 2 mét đã bị cưa nằm trơ trọi giữa rừng. Lực lượng công an đã lập biên bản thu giữ trên 77 mét khối gỗ các loại. Tại cơ sở kinh doanh gia công chế biến gỗ của Nguyễn Văn Trường ở xã Sơn Mùa, đoàn kiểm tra còn thu giữ 264 tấm gỗ xoan không rõ nguồn gốc, đặc biệt cơ sở này lại không có giấy phép hoạt động kinh doanh.  

Thái Anh - Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.