Quảng Nam: Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nhân lễ hội Việt - Nhật

08/08/2007 09:07 GMT+7

Trong 2 ngày 11 và 12.8, tại Hội An (Quảng Nam) sẽ diễn ra lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản lần V, do UBND Hội An, cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) phối hợp tổ chức.

Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi như: triển lãm ảnh “Kiến trúc phố cổ Hội An - phố cổ Kyoto” ; trưng bày các bức ảnh chủ đề “Trái tim Việt Nam” dưới mắt nhìn của nhiếp ảnh gia Oishi Yoshino; biểu diễn nghệ thuật trà đạo, thư pháp và gấp giấy Nhật Bản; các trò chơi dân gian Việt - Nhật, hội thảo về môi trường với sự tham gia của các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản...

Đặc biệt, lễ hội lần này cũng đã xây dựng tour tham quan phố cổ và trưng bày hình ảnh dành cho người khuyết tật Việt - Nhật. Đêm khai mạc và bế mạc tại sân khấu quảng trường sông Hoài sẽ có những hoạt động trình diễn nghệ thuật cổ truyền, trình diễn trang phục Hội An xưa và nay, giao lưu múa Bon Nhật Bản và múa Sắc bùa Việt Nam, cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi động khác. Lễ hội dự kiến sẽ thu hút 15.000 lượt người đến xem và tham dự.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.