Quảng Nam: Học sinh được đăng ký dự thi tối đa 2 môn chuyên vào lớp 10

13/05/2015 20:06 GMT+7

(TNO) Ngày 13.5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh vừa có quyết định phê duyệt phương án tuyển sinh vào các trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (năm học 2015 - 2016).

(TNO) Ngày 13.5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh vừa có quyết định phê duyệt phương án tuyển sinh vào các trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (năm học 2015 - 2016).
Điểm đáng chú ý là, trong kỳ thi năm nay, học sinh được đăng ký dự thi tối đa 2 môn chuyên trong 9 môn chuyên nhưng không cùng trong một buổi thi (trước đây học sinh chỉ được đăng ký dự thi vào 1 lớp chuyên).
Năm học 2015 - 2016, 2 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Thánh Tông tại Quảng Nam sẽ tuyển sinh 280 chỉ tiêu/trường (8 lớp chuyên/trường).
Theo phương án đã nêu, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 3 - 5.6 sắp tới.
Học sinh tham dự kỳ thi phải đủ các điều kiện: đang theo học lớp 9 tại các trường THPT trong tỉnh Quảng Nam; xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp ở cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.
Hai trường chuyên tổ chức tuyển sinh qua 2 vòng. Vòng 1 tổ chức sơ tuyển, vòng 2 tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã được chọn qua sơ tuyển ở vòng 1.
Học sinh dự thi vòng 2 phải thi 3 môn chung gồm: toán, ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên.
Cách xét tuyển được căn cứ điểm xét tuyển vào từng lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển được thí sinh đủ năng lực vào học trường chuyên và không vượt quá chỉ tiêu được giao.
Điểm số hai môn chuyên của các thí sinh đều có giá trị như nhau, nhưng nếu thí sinh trúng tuyển môn chuyên thứ nhất theo thứ tự đã đăng ký thì không được xét tuyển môn chuyên thứ hai.
Các trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh, Phổ thông DTNT huyện vẫn xét tuyển như các năm trước.
Trong đó, tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông DTNT tỉnh chỉ tiêu 140 học sinh (trên tổng số 2.463 học sinh thuộc 8 huyện có học sinh thiểu số), Trường Phổ thông DTNT Phước Sơn là 105, Trường Phổ thông DTNT Nam Trà My 105…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.