Quản lý cũ tiếp tục kiện Michael Jackson đòi 3 triệu USD

20/07/2020 20:09 GMT+7

Công chúng chán ngán trước vụ kiện kéo dài 8 năm của quản lý cũ Michael Jackson. Dù nam ca sĩ đã qua đời, người này vẫn muốn hưởng lợi tức từ 'ông hoàng nhạc Pop'.

Năm 2012, Tohme R. Tohme - quản lý cuối cùng của Michael Jackson đâm đơn kiện Jackson Estate (tổ chức quản lý di sản của ca sĩ quá cố), đòi trả số tiền 20 triệu USD, tính luôn số tiền thu nhập của "ông hoàng nhạc Pop" sau khi qua đời. Đây được Tohme tuyên bố là tiền hoa hồng sau khi ông giúp Michael Jackson hoàn thành bộ phim This is it (2009). Đại diện Jackson Estate cho biết họ ghi nhận những đóng góp của Tohme cho sự nghiệp của Michael Jackson nhưng hợp đồng của ông đã không còn hiệu lực kể từ khi nam ca sĩ từ trần. Đơn kiện được Tohme nộp lên tòa án và kéo dài đến tận 8 năm vẫn chưa giải quyết xong.
Quản lý cũ Michael Jackson tiếp tục kiện, đòi bồi thường 3 triệu USD1

Ông Tohme R. Tohme

ẢNH: MJ COMMUNITY

Tháng 5.2019, thẩm phán Mark A. Young bác đơn kiện của Tohme với mong muốn hưởng lợi tức từ những sản phẩm phát hành sau khi Michael Jackson qua đời. Tohme R. Tohme vẫn nhận được 15% thu nhập của cố ca sĩ trong năm 2009 theo đúng hợp đồng giữa hai bên ký năm 2008. Sau đó, quản lý cũ của Michael Jackson tiếp tục hạ từ 20 triệu USD xuống còn 3 triệu USD, cam kết sẽ không đưa ra bất kỳ yêu cầu oái ăm nào nữa trong tương lai. Tuy nhiên, thẩm phán trong phiên tòa ngày 14.7 vừa qua đã không chấp nhận yêu cầu của Tohme, đồng thời đề nghị hòa giải ngay tại phòng xét xử thay vì tiếp tục kiện cáo khiến hai bên đều mệt mỏi. Truyền thông Mỹ nhận xét rằng Tohme "làm tất cả vì tiền".
"Ông Tohme không thể đưa ra được bằng chứng cho thấy thỏa thuận đã được đôi bên cam kết. Không có văn bản, giấy tờ nào chứng minh được điều đó. Trên thực tế, lập luận không được tòa chấp nhận", thẩm phán nói. Tohme R. Tohme là quản lý cuối cùng của Michael Jackson từ đầu năm 2008 đến tháng 6.2009 khi "ông hoàng nhạc Pop" chết đột ngột. Đáng chú ý, cố ca sĩ vướng phải nhiều rắc rối dù đã qua đời khiến dư luận không khỏi xôn xao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.