Quân đội Mỹ sắp có xe bay giống phim Star Wars

25/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Các fan hâm mộ dòng phim Star Wars sẽ sớm được thấy xe bay (hoverbike) ngoài đời thực.

(TNO) Các fan hâm mộ dòng phim Star Wars sẽ sớm được thấy xe bay (hoverbike) ngoài đời thực.

Bản mẫu Hoverbike Helicopter - Ảnh: Malloy Aeronautics
Tờ Guardian (Anh) đưa tin ngày 23.6, chiếc xe bay này có tên Hoverbike Helicopter, được trang bị 4 cánh quạt và mục tiêu sẽ hoạt động tương tự như trực thăng nhưng sẽ an toàn cũng như tiết kiệm chi phí hơn.

Malloy Aeronautics, một công ty có trụ sở tại Anh, đang nghiên cứu và phát triển chiếc xe bay hoverbike cho quân đội Mỹ. Được biết, ý tưởng thiết kế của chiếc hoverbike này khá giống với công nghệ máy bay không người lái (drone). Với thiết kế này, đội ngũ phát triển mong muốn đem lại tính ổn định, tốc độ và có tầm hoạt động giống như một chiếc máy bay trực thăng kích thước nhỏ.

Trước đây, phiên bản thử nghiệm đầu tiên chỉ sử dụng 2 cánh quạt, được phát triển bởi Chris Malloy vào năm 2011 tại New Zealand và sau đó chuyển xưởng sang Úc. Phiên bản này được trang bị động cơ mô tô 1.200 phân khối của BMW và có hệ thống điều khiển tương tự xe máy.  

Sau này Malloy thành lập công ty đặt trụ sở tại Berkshire, được hỗ trợ vốn một phần nhờ vào chiến dịch kêu gọi góp vốn trên trang web Kickstarter. Sản phẩm đầu tiên của công ty này là một chiếc máy bay drone với thiết kế 4 cánh quạt và hiện đang được bán với giá 595 Bảng Anh chưa gồm thuế (gần 20,5 triệu đồng).

Được biết, chiếc hoverbike mới đang được phát triển và nhận tài trợ bởi Viện nghiên cứu quân đội Mỹ. Grant Stapleton, đồng giám đốc công ty Malloy, cho biết hiện tại chưa ai thử nghiệm bay trên chiếc hoverbike mới này. “Hiện tại, thiết bị này được điều khiển thông qua sóng vô tuyến và hoạt động như một phương tiện không người lái. Chúng tôi vẫn chưa cho ai ngồi lên thử vì khả năng bay vẫn còn trong giai đoạn hoàn thiện”, ông cho biết.

Một bản mẫu Hoverbike khác - Ảnh: Kickstarter
Ông Stapleton từ chối cho biết tốc độ đạt được của chiếc xe bay này là bao nhiêu, cũng như tầm cao mà nó đạt được vẫn là một ẩn số.
“Chúng tôi hiện vẫn đang thiết kế và phát triển nên chưa thể biết được tốc độ và độ cao tối đa của hoverbike. Chúng tôi đã ước lượng, tuy nhiên con số hiện tại vẫn chưa chính xác. Khi ta tạo ra một phiên bản thử nghiệm, ban đầu nó sẽ chậm và trông rất rườm rà, nhưng từ đó chúng ta mới phát triển và cải thiện hiệu năng để đi đến mức hoàn mỹ”, ông chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.