TNO

Quan chức FIFA bị bắt, Maradona hoan hỉ

28/05/2015 13:53 GMT+7

(TNO) Diego Maradona, một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới, cho biết ông đang hoan hỉ “thưởng thức” cảnh các quan chức cấp cao FIFA bị truy tố với cáo buộc tham nhũng.

(TNO) Diego Maradona, một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới, cho biết ông đang hoan hỉ “thưởng thức” cảnh các quan chức cấp cao FIFA bị truy tố với cáo buộc tham nhũng.

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá người Argentina, lúc còn làm huấn luyện viên cho một câu lạc bộ ở Dubai hồi năm 2012 - Ảnh: Reuters 

Diego Maradona, huyền thoại bóng đá 54 tuổi người Argentina với biệt danh “Cậu bé vàng”, ngày 27.5 cho biết giờ là lúc Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) ngừng rêu rao những lời dối trá và đối mặt với sự thật.

“Họ từng nói tôi điên, nhưng may mắn thay ngày hôm nay sự thật đã được phơi bày và tôi đang tận hưởng nó”, đài phát thanh La Red (Argentina) dẫn lời Maradona.

Chính phủ Mỹ vừa công bố đã có 9 quan chức FIFA và 5 giám đốc truyền thông thể thao bị cáo buộc có liên quan đến những vụ hối lộ với tổng giá trị lên đến 150 triệu USD. Trong khi đó, nhà chức trách Thụy Sĩ thông báo đã bắt 7 người.

Reuters cho biết trong số những người bị bắt giữ không có Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người từng có những cuộc đấu khẩu với Maradona và từng bị huyền thoại này chỉ trích là đã điều hành FIFA như một băng mafia.

“Họ ghét bóng đá. Họ ghét minh bạch. Đã quá đủ cho những phi vụ mờ ám. Quá đủ cho những dối trá”, Maradona phát biểu.

Cầu thủ bóng đá lừng danh một thời này cũng không quên bày tỏ sự ủng hộ cho Thái tử Ali Bin Al Hussein của Jordan tranh cử vào chức chủ tịch FIFA.

“Chúng ta sẽ loại bỏ toàn bộ những ông già (tại FIFA), chúng ta sẽ xem coi liệu Blatter có thắng nổi lần này hay không. Với Ali, những điều tốt đẹp sẽ được duy trì”, Maradona nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.