TNO

Quần áo cũng thông minh

10/03/2015 20:44 GMT+7

(Tin Nóng) Không chỉ điện thoại, đồng hồ hay mắt kính mới thông minh mà nay quần áo cũng thông minh nốt, khi kết hợp với công nghệ để bảo vệ sức khỏe. Daily Mail ngày 10.3 giới thiệu vài loại thời trang mới tượng trưng cho xu hướng này.

(Tin Nóng) Không chỉ điện thoại, đồng hồ hay mắt kính mới thông minh mà nay quần áo cũng thông minh nốt, khi kết hợp với công nghệ để bảo vệ sức khỏe. Daily Mail ngày 10.3 giới thiệu vài loại thời trang mới tượng trưng cho xu hướng này.


Áo ngực ngừa ung thư vú - Ảnh: Alamy

Áo ngực ngừa ung thư vú

Chiếc áo ngực công nghệ cao này cho phép các hạt nano của thuốc Tamoxifen chống ung thư liên kết và cấu thành bên trong loại vải. Chiếc áo ngực này dùng nhiệt và độ ẩm cơ thể để phát huy tác dụng, trong đó chủ yếu là làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và những yếu tố hấp thụ qua da tăng nguy cơ ung thư.

Chiếc áo ngực này được cô Sarah Da Costa - thạc sĩ tại Trường Central St Martins (Anh) chế tạo và được thương hiệu đồ lót Agent Provocateur phát triển.

Sarah đang nghiên cứu loại áo ngủ có thể phóng thích thuốc galantamine ngừa bệnh mất trí nhớ.

Áo vest giảm cân


Áo vest giảm cân - Ảnh: coldshoulderweightloss.com

Tiến sĩ Wayne B Hayes tại trung tâm khoa học NASA đã phát minh một loại vest vải lạnh, mà theo ông có khả năng làm đốt cháy 500 calo trong cơ thể mỗi ngày. Chiếc áo này có giá 3 triệu đồng và được bán trên trang web coldshoulderweightloss.com.

Áo thun theo dõi nhịp tim


Áo thun theo dõi nhịp tim - Ảnh: Daily Mail

Omsignal, công ty phối hợp với tỉ phú thời trang Ralph Lauren tạo ra một chiếc áo thun thể thao công nghệ cao có cảm biến dệt thành vải ở ngực để theo dõi nhịp tim và hơi thở. Những dữ liệu theo dõi này sẽ được gửi đến điện thoại di động của bạn, từ đó đưa ra lời khuyên thở chậm hay nhanh hơn. Do là hàng của Ralph Lauren nên chiếc áo cũng kèm mức giá “hàng hiệu” là khoảng 5 triệu đồng.

Áo bầu theo dõi tim mẹ

Đây là chiếc áo đầm dành cho bà bầu được Blake Uretsky, một sinh viên khoa thiết kế thời trang tại Đại học Cornell (Mỹ) chế tạo. Chiếc váy có chứa các sợi bạc dẫn điện có tác dụng theo dõi nhịp tim, nhịp thở, huyết áp, nhiệt độ cơ thể thai phụ và cũng gửi tín hiệu đến điện thoại thông minh.


Áo bầu theo dõi tim mẹ - Ảnh: new.cornell.edu

Chiếc áo đầm này sẽ giúp các thai phụ điều chỉnh các hoạt động hàng ngày cho phù hợp sức khỏe. Một số nghiên cứu cho thấy những phụ nữ hoạt động mạnh hơn khi mang thai có ít biến chứng trong thai kỳ và cả sinh con.

Vòng đeo tay giám sát ánh nắng


Vòng đeo tay giám sát ánh nắng - Ảnh: Daily Mail

Không giống những loại vòng đeo tay thông thường khác, loại vòng đeo tay này có tên Netatmo June, được thiết kế như loại trang sức lấp lánh với mặt đá quý phái và dây da đeo sang trọng. Tuy nhiên phần “đá quý” này có tác dụng như một bộ cảm biến để đo tia UV, loại tia vô hình gây cháy nắng và ung thư da.

Dữ liệu từ bộ cảm biến này có thể truyền thông tin về điện thoại thông minh về mức độ có hại của ánh nắng mà “chủ nhân” đang tiếp xúc. Để từ đó, người đeo sẽ dùng kem chống nắng hoặc tránh ánh nắng này ngay lập tức. Chiếc vòng có giá 2,5 triệu đồng/chiếc.

Ngọc Lam

>> Chú mèo thông minh tự về nhà sau 5 ngày bị chôn
>> Mông càng to, đẻ con thông minh ?
>> Mỹ phát triển lựu đạn thông minh
>> Cận cảnh viên đạn thông minh tự chuyển hướng bay
>> Thất vọng về nhẫn thông minh Ring
>> 10 lời khuyên khi du lịch với điện thoại thông minh
>> Người dân ASEAN chi 16,4 tỉ USD mua điện thoại thông minh
>> Thiết bị cho ngôi nhà thông minh
>> Đồng hồ thông minh của Apple sẽ ra mắt cùng lúc với iPhone 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.