TNO

Quá thương tâm: Bé trai bệnh xương thủy tinh bị chó cắn nát dương vật

01/09/2015 08:00 GMT+7

(iHay) Do thể trạng gầy yếu, chỉ nằm một chỗ, nên bé không có bất kỳ khả năng kháng cự nào

(iHay) Bé trai 5 tuổi mắc bệnh xương thủy tinh ở Vĩnh Phúc đã bị chó nuôi trong nhà cắn đứt lìa bộ phận sinh dục. Do thể trạng gầy yếu, chỉ nằm một chỗ nên bé không có bất kỳ khả năng kháng cự nào. Đây là tai nạn quá thương tâm với trẻ em do vật nuôi gây ra.

>> Ba mẹ ơi: Những câu không nên nói với con trẻ

Quá thương tâm: Bé trai bệnh xương thủy tinh bị chó cắn nát dương vật - ảnh 1

Theo lời kể từ gia đình, mẹ của cháu đang làm việc ở nhà bỗng nghe tiếng con khóc khác thường nên chạy vào thì thấy cảnh tượng hãi hùng: con chó nhỏ của nhà nuôi đang nhảy lên giường, cắn vào dương vật con trai chị. Quá choáng váng, người mẹ dùng hết sức kéo con chó ra, nhưng càng kéo, con vật càng nhay nghiến mạnh, không chịu buông rời. Đến khi gỡ được con chó ra, bộ phận sinh dục của cháu bé gần như đứt rời.

Bé trai trên được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội trong tình trạng bộ phận sinh dục chỉ còn mảnh da mỏng, toàn bộ phần mềm bị dập nát do chó cắn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Thủy, người trực tiếp mổ cấp cứu bệnh nhân cho biết, phần mềm bộ phận sinh dục của cháu bé bị dập nát, tầng sinh môn sưng nề, tím đen, không thể tiểu tiện được. Do trẻ được chuyển tới bệnh viện quá muộn (12 tiếng sau tổn thương) nên các bác sĩ không thể nối lại dương vật cho trẻ dù hết sức nỗ lực. Cháu bé được nối da niệu đạo, tạo đường tiểu để có thể tiểu tiện được.

Nạn nhân nói trên 5 tuổi, rất yếu ớt do mắc bệnh xương thủy tinh bẩm sinh, bại não. Do thể trạng gầy yếu (bé chỉ nặng 6kg), hàng ngày bé chỉ có thể nằm một chỗ nên hầu như không có khả năng kháng cự.

Trước bé trai này, bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã từng tiếp nhận những tai nạn ở trẻ nhỏ do vật nuôi cắn. Do đó, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ - đối tượng chưa có khả năng tự vệ, tránh để trẻ tiếp xúc gần với vật nuôi, đề phòng các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nam Sơn

>> Bộ ảnh cảnh báo những nguy hiểm quanh trẻ bố mẹ cần lưu ý
>> Khi các ông bố nổi tiếng chăm con
>> Ba mẹ ơi: Đừng cho con nhỏ chơi nghịch trên bàn kính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.