Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay

11/08/2016 16:14 GMT+7

(iHay) Để có được thành công đó, họ phải phấn đấu, nỗ lực để vượt lên khó khăn, vất vả.

(iHay) Hoài Linh, Việt Hương, Trường Giang... là những ngôi sao được săn đón nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên để có được thành công đó, họ phải phấn đấu, nỗ lực để vượt lên khó khăn, vất vả.

Hoài Linh
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 1Hoài Linh giản dị với cuộc sống đời thường của mình
Là một trong những ngôi sao có cát-sê cao nhất hiện nay nhưng tuổi thơ của NSƯT Hoài Linh đã sớm chịu nhiều nhiều vất vả. Sinh ra trong một gia đình đông anh em tại Khánh Hòa, năm 10 tuổi, anh phải xa quê và bươn chải bằng nghề bán mía ghim tại Dầu Giây, Long Thành, Đồng Nai cùng đám con nít trong xóm.
Năm 1989, cả gia đình NSƯT Hoài Linh quay lại thị xã Cam Lâm (ngày trước gọi là Cam Ranh) với nghề làm rẫy. Hàng ngày, anh vác cuốc theo bố mẹ ra rẫy để làm việc, tối đến tham gia lớp học thêm, học Anh văn ở thị xã.
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 2Nam nghệ sĩ tất bật đi diễn và tranh thủ ăn vội tại những quán bình dân
Ngoài ra, NSƯT Hoài Linh còn chia sẻ thêm với iHay.vn rằng: “Quê tôi là quê biển, nên hồi đó tôi từng ra tận biển Bãi Dài để gánh muối, phụ việc thêm... Vì thế khi lớn lên, sống xa quê tôi thèm mùi của biển vô cùng. Cứ mỗi lần có dịp về thăm quê nhà, tôi lại xin bình mắm mực, cá khô để ăn mỗi khi thèm”.
Tuy nhiên, với niềm đam mê nghệ thuật, NSƯT Hoài Linh được nghệ sĩ Thanh Lộc (Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng - Khánh Hòa) mời về đoàn và đưa anh lên sân khấu với vai trò là một ca sĩ. Sau đó, NSƯT Hoài Linh xuất hiện trước công chúng với tư cách là nghệ sĩ hài.
Năm 1993, anh được cậu ruột bảo lãnh sang Mỹ, từ đó cuộc đời của nam nghệ sĩ mới dần khấm khá lên. Dù ban đầu chỉ là một người làm thuê tại một khu chợ người Việt ở Florida, Mỹ nhưng vì cái duyên sân khấu, NSƯT Hoài Linh được mời làm MC cho các lễ cưới, tiệc. Trong một lần ca sĩ Phương Trinh và Thanh Tuyền đi dự đám cưới, gặp anh và đã mời sang California tham gia các chương trình đại nhạc hội. Từ đó, tên tuổi Hoài Linh đến gần hơn với khán giả.
Trấn Thành
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 3Trấn Thành trước khi nổi tiếng từ có tuổi thơ cơ cực, làm nhiều nghề kiếm sống....
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 4Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 4... Vì thế, mỗi khi xem các tiểu phẩm về gia đình, về cuộc sống khốn khó, nam nghệ sĩ không kiềm được nước mắt.
Dù xuất phát điểm không phải là nghệ sĩ hài, nhưng MC Trấn Thành với khả năng ăn nói lưu loát, tính tình hài hước đã giúp anh bén duyên với sân khấu hài. Hiện tại, nam nghệ sĩ còn làm giám khảo các chương trình hài cùng với các tên tuổi nổi tiếng như Việt Hương, Chí Tài,...
Đó là hiện tại, nhưng trước đây Trấn Thành từng có một tuổi thơ cơ cực. Sinh ra trong gia đình có 5 người, bố mẹ Trấn Thành là những người lao động bình dân. Bố của nam nghệ sĩ thường ngày cần mẫn đi giao hàng. Ông còn thức đêm dậy sớm vác từng bao tải, siết từng con ốc, sửa từng cỗ máy công nghiệp nhưng cũng chỉ đủ tiền lo cho anh ăn học. Mơ ước giúp ba mẹ mình thoát khỏi đói nghèo, vì thế, tốt nghiệp 12, Trấn Thành quyết định thi vào trường sân khấu. Tuy nhiên, học được một năm, Trấn Thành bị đuổi vì chạy show quá nhiều và nợ học phí...
Vậy nên, có được ngày hôm nay, nam diễn viên luôn thầm cảm ơn quá khứ vất vả của gia đình mình bởi đó chính là động lực để anh có cuộc sống sung túc ở hiện tại.
Là một MC hài hước, vui nhộn nhưng không ít lần khán giả chứng kiến Trấn Thành rơi nước mắt trên sân khấu. Có lần, Trấn Thành từng chia sẻ rằng bản thân anh đồng cảm với những người nghèo khó vì cuộc sống của anh cũng đi lên từ đó.
Việt Hương
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 5Việt Hương giản dị đời thường đi làm từ thiện
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 6Nữ nghệ sĩ cùng “chồng” Sáu Bảnh trong hậu trường sân khấu
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 7Cũng giống với nghệ sĩ Trấn Thành, Việt Hương là người mau nước mắt trước các tiểu phẩm cảm động
Việt Hương là một trong những nữ nghệ sĩ đa năng của làng hài kịch Việt Nam khi dù ở vai diễn nào cô cũng đều làm tròn vai và mang lại tiếng cười cho khán giả.
Sở dĩ như vậy vì Việt Hương sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật lâu đời. Ông ngoại của nữ nghệ sĩ là nhà ảo thuật xiếc Huỳnh Thế Sơn. Ba cô là nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng.
Chính điều đó đã giúp Việt Hương sớm bén duyên với nghệ thuật. Tuy nhiên, gia đình nữ nghệ sĩ lại không được trọn vẹn, bố mẹ cô chia tay từ khi Việt Hương còn nhỏ. Cuộc sống cơ cực khiến nữ nghệ sĩ biết tự lập từ nhỏ. Dáng vấp nhỏ bé nhưng Việt Hương khá nhanh nhẹn và làm được nhiều việc. Có chút năng khiếu âm nhạc, nữ nghệ sĩ vừa làm lao động chân tay kiếm tiền vừa nhận show đi hát cho các nhà hàng, quán ăn.
Trong một bài phỏng vấn, Việt Hương từng chia sẻ: “Ngày trước, tôi thấy buồn vì thiếu tình cảm người cha, thèm có cha đứng bên xoa đầu, xoa lưng mỗi khi mình bệnh...”
Dốc tâm theo đuổi sự nghiệp của mình, nữ nghệ sĩ thi đậu trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh. Sau đó, dưới sự dìu dắt của nghệ sĩ hài Minh Nhí, sự nghiệp Việt Hương có phần khởi sắc. Bước ra trường với tấm bằng xuất sắc, cô bắt đầu khởi nghiệp và gặt hái được nhiều thành công.
Hiện tại, Việt Hương là cái tên được săn đón trong làng hài kịch Việt Nam. Nữ nghệ sĩ liên tiếp xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò là giám khảo. Khi có những tiết mục cảm động về tuổi thơ, về tình cảm gia đình, cô thường rơi nước mắt. Trong đó, tiết mục của nghệ sĩ Huỳnh Lập tại Cười xuyên Việt khiến Việt Hương nhớ lại tuổi thơ cơ cực của mình. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Ngày trước cuộc sống rất khó khăn, chúng tôi đi diễn đó đây, được người dân cho củ khoai, nắm gạo là mừng lắm rồi. Giờ nghĩ lại thấy vẫn cảm xúc như ngày nào...”.
Trường Giang
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 8Trường Giang từng sống rất khốn khó trước đây...
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 9... nhưng bây giờ nam nghệ sĩ được săn đón và làm giám khảo cho nhiều chương trình.
Sinh năm 1983, Trường Giang hiện tại là danh hài được săn đón. Nam nghệ sĩ luôn để lại ấn tượng với người hâm mộ qua những vai diễn của mình. Hài hước, vui tính là thế, tuy nhiên, đằng sau những nụ cười và thành công trên sân khấu, Trường Giang đã phải trải qua một quá trình phấn đấu vô cùng vất vả.
Trường Giang sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại Đồng Nai. Căn nhà trước đây của nam nghệ sĩ lụp xụp, trống hoác,... Thậm chí, trong nhiều chương trình, nam nghệ sĩ từng chia sẻ về quá khứ của mình như: gây gò, ốm yếu, đi mót mủ cao su, không có tiền mua gạo....
Chính vì tuổi thơ cơ cực, gia đình lại không có truyền thống theo nghệ thuật nên Trường Giang chưa bao giờ mình sẽ thành một nghệ sĩ.
Khi học cấp ba, Trường Giang thường xuyên pha trò cười cho các bạn, anh được các bạn xúi đi... làm diễn viên. Nghe lời bạn, Trường Giang thi vào trường Sân khấu điện ảnh nhưng không thành. Quyết tâm theo đuổi nghệ thuật, nam nghệ sĩ học hệ trung cấp để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Vừa học, vừa chạy bàn quán nước, bán hàng để kiếm tiền học phí, hai năm sau đó, Trường Giang thi đậu khoa đạo diễn của trường nhưng bị đuổi học vì không có tiền đóng học phí.
Sự nghiệp của Trường Giang thực sự “bước sang một trang mới” khi anh gặp Hoài Linh tại sân khấu Nụ cười mới.
Năm 2013, Trường Giang tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim. Anh nhận vai chính trong bộ phim 49 ngày, đóng cặp cùng nữ diễn viên Nhã Phương, phim Taxi, anh yêu em đóng với Angela Phương Trinh và tham gia nhiều show truyền hình ăn khách hiện nay. Hiện tại, Trường Giang còn đảm nhận vai trò huấn luyện viên, giám khảo cho các chương trình hài như: Đấu trường tiếu lâm, Tuyệt chiêu siêu diễn...
Thu Trang
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 10Thu Trang từng chia sẻ cô bị ép cát- sê, làm nhiều nghề kiếm sống trước đây
Quá khứ cơ cực của 5 nghệ sĩ hài được săn đón nhất hiện nay 11Nhân vật người mẹ điên trong phim Nắng cô tham gia phần nào nói lên những khó khăn của nữ nghệ sĩ đã trải qua
Nhắc đến Thu Trang, mọi người thường nghĩ ngay đến cô gái nói nhiều, giọng gắt gỏng,... trên sân khấu. Tuy nhiên, ngoài đời Thu Trang lại khá ít nói và nữ tính.
Để có được thành công như hôm nay, Thu Trang đã trải qua chuỗi ngày cơ cực. Năm 2001, Thu Trang thi đỗ vào trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Lúc này, gia đình cô bất ngờ phá sản. Tài sản còn sót lại trong gia đình chỉ là chiếc xe máy cũ, vì thế nữ nghệ sĩ vừa phải vừa học, vừa làm nhằm kiếm tiền đóng học phí và phụ giúp ba mẹ.
Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, Thu Trang chia sẻ rằng: “Có hôm, cả nhà chờ tôi đi diễn về mới có tiền ăn cơm tối. Thời điểm đó, tôi thiếu thốn đủ thứ, từ thỏi son đến cây bút kẻ mắt”.
Cuộc sống với cô vốn dĩ đã khó khăn nhưng chặng đường theo đuổi nghiệp diễn của Thu Trang cũng lắm gian nan. Phải mất 10 năm, nữ nghệ sĩ mới được khán giả biết tới. Cô từng chia sẻ bản thân bị cắt vai, ép cát-sê là chuyện rất đỗi bình thường.
Sau các vai diễn trong phim Cô dâu đại chiến, Xui mà hên, Trúng số…, tên tuổi Thu Trang đến gần hơn với công chúng.
Hiện tại, Thu Trang tham gia nhiều chương trình hài với tư cách là huấn luyện viên, giám khảo như: Đấu trường tiếu lâm, Danh hài đất Việt, Tài tử tranh tài… Ngoài ra, cô còn là điểm sáng cho chương trình Ơn giời, Cậu đây rồi!. Mới đây, nữ nghệ sĩ vừa nhận lời làm giám khảo chương trình Tuyệt chiêu siêu diễn cùng chồng mình là nam nghệ sĩ Tiến Luật.
Thu Trang từng chia sẻ với iHay.vn rằng: “Tôi là người khó tính, nghiêm túc với nghề và rất ít nói. Nên nhiều khi các đồng nghiệp mới lần đầu gặp tôi họ tỏ ra bất ngờ là vậy. Ngoài ra, tôi cũng rất nữ tính và yêu tóc dài chứ không phải thích kiểu “tomboy” trên sân khấu. Có lẽ khi hóa thân mọi người sẽ thấy một Thu Trang hài hước, vui vẻ nhưng ngoài đời tôi là con người khác. Một phần nào đó, do cuộc sống trước đây của tôi khiến tôi mạnh mẽ và cứng cỏi như bây giờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.